Văn hóa - Du lịch

Hà Nội thăng hạng trong top 100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới

Thục Anh (T/H) 17/10/2023 - 10:00

Hà Nội tăng một bậc so với năm 2022 lên vị trí thứ 96 trong bảng xếp hạng 100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới của công ty tư vấn du lịch Canada Resonance Consultancy.

Bảng xếp hạng "100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới" được Công ty Resonance Consultancy phân tích từ hơn 270 thành phố trên toàn cầu với dân số trên một triệu người, dựa trên nhiều tiêu chí như điểm tham quan và thắng cảnh, kết nối sân bay, công viên và giải trí, cuộc sống về đêm, nhà hàng, khu mua sắm và GDP bình quân đầu người, được nhóm thành ba trụ cột chính.

Theo Sở Du lịch thành phố, Hà Nội đã đón 18,9 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách du lịch nước ngoài đạt 3,2 triệu, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu 3 triệu của năm nay.

nam-nay-ha-noi-da-vuon-len-vi-tri-thu-96-trong-bang-xep-hang-thang-1-bac-so-voi-nam-2022..jpeg
Năm nay, Hà Nội đã vươn lên vị trí thứ 96 trong bảng xếp hạng, thăng 1 bậc so với năm 2022.

Trong lời giới thiệu, Resonance Consultancy cho rằng, Hà Nội - trung tâm chính trị và lịch sử của Việt Nam đang là một thị trường du lịch lớn mạnh cần khai thác. Dù không rộng lớn hay nhộn nhịp như TPHCM, Hà Nội có rất nhiều hoạt động và điểm tham quan.

Các trải nghiệm mang dấu ấn đô thị được nhắc đến như ngắm cảnh Hà Nội từ đài quan sát Lotte Center, mua sắm tại các khu chợ giá rẻ, chiêm ngưỡng những di sản như Hoàng thành Thăng Long - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, cảm nhận cuộc sống về đêm sôi động...

Ngoài Hà Nội, Singapore (thứ 5) và Bangkok (thứ 39) là hai đại diện còn lại của Đông Nam Á lọt vào top 100. Ngôi vị quán quân của danh sách năm nay thuộc về London - Thủ đô của Vương quốc Anh, tiếp theo là Paris và New York.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thăng hạng trong top 100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới