Văn hóa - Du lịch

Mang hương sắc Tây Ninh đến Hà Nội

Chí Tâm 09/10/2023 - 10:56

Sự kiện "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" năm 2023 kỳ vọng trở thành điểm nhấn nổi bật để tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, du lịch Tây Ninh đến với du khách; góp phần thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 7 - 8/10, sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 với chủ đề Hương sắc Tây Ninh do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Sự kiện nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

ninh6.jpeg
Đây là năm thứ 3 "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" được tổ chức.

Theo đó, ở đêm khai mạc, sau nghi thức đánh trống khai mạc sự kiện là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hương sắc Tây Ninh’" đã mang đến cho khán giả thủ đô hai chiều không gian âm nhạc độc đáo: Một không gian Hà Nội với nguồn cội linh thiêng đầy tự hào; một bức tranh Tây Ninh hồn hậu, đậm đà bản sắc Nam Bộ.

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" năm 2023, chương trình nghệ thuật quần chúng đã được tổ chức liên tục từ 8 - 22 giờ trong hai ngày cuối tuần 7 - 8/10 tại Khu vực Nhà Bát giác (phía sau tượng đài vua Lý Thái Tổ), quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Tại đây, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng các di sản văn hóa phi vật thể như Nghệ thuật Đờn ca Tài tử hay Múa trống Chhay - dăm... đặc trưng của mảnh đất Tây Ninh và vùng đất Nam Bộ.

ninh1.jpeg
Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - tham quan các gian hàng ở "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội".

Điểm nổi bật của "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" năm nay là các hoạt động tương tác cùng du khách, tạo nên các trải nghiệm thực tế hấp dẫn tại sự kiện. Du khách có thể tham gia thử tài hát vọng cổ Nam bộ cùng các nghệ sĩ, thử múa trống Chhay - dăm cùng các nghệ nhân hoặc thưởng thức các đặc sản Tây Ninh tại các gian hàng như muối Tây Ninh, bánh tráng, trái cây…, tạo nên một không gian lễ hội tươi vui và sôi động tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, gần 100 bức ảnh tái hiện vẻ đẹp của mảnh đất, con người Tây Ninh với hồ Dầu Tiếng, tòa thành Cao Đài, núi Bà Đen linh thiêng… cũng được trưng bày tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ.

Để chào mừng "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội", nhiều doanh nghiệp cũng đã mang tới các chương trình ưu đãi đặc biệt, để mời gọi người Hà Nội và khách tham quan đến với Tây Ninh.

ninh3.jpeg
Sự kiện thu hút sự chú ý của người dân.

Trong khuôn khổ "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023", Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch được tổ chức tại Nhà khách Chính phủ với mục tiêu mở ra cơ hội mới cho sự đầu tư hợp tác phát triển du lịch của Hà Nội và Tây Ninh.

"Tây Ninh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn có tiềm lực, có tâm, đủ tầm, để đưa Tây Ninh trở thành một cực tăng trưởng mới tại khu vực Nam Bộ, đạt đến những mốc thành tựu vượt trội hơn nữa về du lịch", ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh nói và cho hay sự kiện có thể sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển của du lịch Tây Ninh, tiến tới mục tiêu đến năm 2030, du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GRDP.

Đây là lần thứ 3 sự kiện "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" được tổ chức. Với nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác phát triển giữa Hà Nội và Tây Ninh cùng nhiều trải nghiệm văn hoá và các hoạt động tương tác thú vị, "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" năm 2023 trở thành một sự kiện hấp dẫn đối với người dân Thủ đô và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang hương sắc Tây Ninh đến Hà Nội