Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo đánh trẻ lớp 2 tím chân

Huy Hoàng| 11/09/2017 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, cô giáo của trường tiểu học Nguyễn Tri Phương dùng thước đánh học sinh đã bị tạm đình chỉ công tác để làm báo cáo, kiểm điểm trách nhiệm.

Theo đó, cô giáo L.T.V. (giáo viên đánh học sinh tím chân) bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 9/9 để kiểm điểm trách nhiệm về việc đánh học sinh. Với hành động của mình, cô L.T.V cũng phải tự nhận hình thức kỷ luật.

Trước đó, vào ngày 8/9, tại lớp 2A, sau giờ nghỉ giải lao, một số học sinh do vào lớp muộn đã bị cô giáo L.T.V. dùng thước kẻ đánh vào chân. Sự việc được biết đến qua một clip trên mạng xã hội phản ánh việc học sinh bị cô giáo đánh bầm tím hai chân.

Theo phản ánh của một phụ huynh có con trai là cháu M.Đ đang học tại Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương (Hà Nội), sự việc được nhiều phụ huynh cùng lớp tìm hiểu và xác định, có 11 cháu cùng bị cô giáo đánh trong buổi học đó. Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa cháu M.Đ. đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn và được bác sĩ xác định hai cẳng chân bầm tím.

Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo đánh trẻ lớp 2 tím chân

Hình ảnh học sinh bị đánh tím chân. Ảnh cắt từ clip

Hiện tại cô V. cũng đã thừa nhận hành động của mình là sai. Đồng thời, cũng đã tường trình sự việc, xin lỗi gia đình và cam kết không tái phạm cũng như không có động thái làm ảnh hưởng đến tâm lý và quá trình học tập của học sinh.

Về cô giáo V., bà Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương cho biết, cô V. là một giáo viên lâu năm, luôn tích cực, năng nổ trong các hoạt động của trường. Bên cạnh công tác giảng dạy tại trường từ năm 1999 đến nay, cô V. cũng là một Chủ tịch Công đoàn gương mẫu.

Được biết, ngày 10/9, ông Nguyễn Đắc Hùng - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cũng đã trực tiếp đến nhà học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe và tinh thần học sinh đồng thời động viên phụ huynh, học sinh.

Ông Hùng cho rằng đây là sự việc đáng tiếc và ông rất bức xúc khi hiện tượng như vậy lại có thể xảy ra tại một trường học ngay trên địa bàn quận nội thành của Thủ đô. "Mặc dù giáo viên này sẽ nghỉ chế độ vào tháng 11/2017, song để kịp thời ngăn chặn những hành vi tương tự, Phòng GD&ĐT quận sẽ xử lý sự việc trên tinh thần công tâm, trách nhiệm, nghiêm khắc với sai phạm của giáo viên", vị trưởng phòng nói.

Liên quan đến sự việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký công văn yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND quận Ba Đình kiểm tra, làm rõ thông tin; xử lý trách nhiệm cá nhân và tập thể có liên quan đến sự việc; báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 15/9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo đánh trẻ lớp 2 tím chân