Hà Nội: Nam thanh niên đi cướp điện thoại lấy tiền “chữa bệnh”

Mạnh Hùng| 06/12/2016 22:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Võ Thành (SN 1986, trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) về tội Cướp giật tài sản.

Trước đó, TAND quận Cầu Giấy đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Thành 52 tháng tù giam về tội danh trên.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 11h trưa ngày 21/4/2016, Thành đi xe máy đến khu vực ngã tư Trung Kính - Mạc Thái Tổ (thuộc địa bàn phường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Khi Thành phát hiện ra chị Nguyễn Thị Ánh Thoa đang đi xe máy, phía sau đèo chị Nguyễn Thị Trầm (SN 1962, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) trên tay có cầm một chiếc điện thoại Iphone 6S Plus (trị giá 14 triệu đồng), Thành đã lập tức bám theo và áp sát rồi giật chiếc điện thoại.

Hà Nội: Nam thanh niên đi cướp điện thoại lấy tiền “chữa bệnh”

Bị cáo Nguyễn Võ Thành tại phiên tòa xét xử

Sau khi cướp được chiếc điện thoại Iphone 6S, Thành mang bán cho anh  N. T. Q làm nghề mua bán sử a chữa điện thoại (nằm trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội) với giá 15 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau đó, khi Thành mang chiếc xạc điện thoại đến cho Q thì bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, khi HĐXX hỏi lý do đi cướp giật điện thoại,Thành đã lý giải cho hành động đó của mình là do bản thân Thành đang bị bệnh nên cần tiền để đi chữa bệnh, không biết làm gì để có tiền nên Thành đã phải làm liều như vậy.

Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi đến hồ sơ bệnh án, Thành đã không đưa ra được. Chủ tọa phiên tòa khẳng định, lý do Thành đưa ra chỉ là ngụy biện cho hành vi tội lỗi của mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Thành là rất nguy hiểm, coi thường pháp luật, tại phiên tòa bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để xin giảm nhẹ hình phạt, bản án sơ thẩm xử như vậy là có cơ sở, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên không có cơ sở để giảm án.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Thành 52 tháng tù về tội danh trên. Được biết, Nguyễn Võ Thành đã từng có hai tiền án về tội Cướp giật tài sản và tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nam thanh niên đi cướp điện thoại lấy tiền “chữa bệnh”