Hà Nội: 3 huyện Quốc Oai, Mê Linh và Thanh Oai sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung

Minh Anh| 30/10/2021 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội tiếp tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng trong những ngày qua, đặc biệt là ở các huyện Quốc Oai, Mê Linh, Thanh Oai. Để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch diện rộng, công tác truy vết, khoanh vùng các điểm dịch lớn đang được thành phố Hà Nội tăng tốc.

Tình hình điểm dịch tại huyện Quốc Oai đang được đánh giá là phức tạp. Hiện, tổng số ca mắc liên quan tại đây lên đến 50 ca. Số ca nhiễm tại thị trấn Quốc Oai đã chiếm hơn một nửa, số F1 đi cách ly tập trung là trên 200 người, các trường hợp liên quan khác cũng lên đến hơn 1.000.

xet.jpeg
Thành phố Hà Nội tăng tốc công tác truy vết, khoanh vùng các điểm dịch lớn.

Huyện Quốc Oai đã nâng thị trấn Quốc Oai lên thành vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ), 5 xã khác gồm Tuyết Nghĩa, Cấn Hữu, Phượng Cách, Sài Sơn, Thạch Thán ở vùng cấp nguy cơ cấp 2 (vùng vàng). Công tác lấy mẫu được đẩy nhanh bởi nhiều trường hợp không có triệu chứng.

Còn tại xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, ngay khi phát hiện ca mắc COVID-19, địa phương đã quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Bạch Trữ với hơn 1.500 hộ dân và lấy mẫu 100% người dân trong thôn để truy vết. Tám chốt kiểm soát nghiêm ngặt đã được lập ra để tránh nguy cơ dịch lây lan ra bên ngoài.

Huyện Mê Linh cũng đã huy động đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế làm việc xuyên đêm để lấy hơn 12.800 mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân xã Chiến Thắng và hiện đã ghi nhận 30 ca mắc.

Ở các huyện Quốc Oai, Mê Linh và Thanh Oai, ngoài việc chuẩn bị vật tư y tế, những khu cách ly tập trung ở các xã, thị trấn cũng đã sẵn sàng kích hoạt khi số ca mắc có thể tăng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 3 huyện Quốc Oai, Mê Linh và Thanh Oai sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung