Bộ Y tế phê duyệt 2 loại vắc xin Covid-19 tiêm cho trẻ em

Thảo Nguyên| 29/10/2021 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp quyết định tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em theo lộ trình tại những khu vực nguy cơ cao. Đồng thời đã cấp phép 2 loại vắc xin tiêm cho trẻ em.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết thông tin trên tại Hội thảo tuyên truyền nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tổ chức.

tiem.jpeg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tại TP.HCM

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Việt Nam đã tiếp cận được 107 triệu liều vắc xin Covid-19. Hiện đã tiêm hơn 78 triệu liều. Số vắc xin về đến Việt Nam đã được phân bổ cho các địa phương.

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp quyết định tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em theo lộ trình tại những khu vực nguy cơ cao.

Hiện mới có 2 loại vắc xin phòng Covid-19 được cấp phép có thể tiêm cho trẻ em là Pfizer và Moderna của Mỹ. Tuy nhiên, Việt Nam hiện chỉ có một loại vắc xin phòng Covid-19 tiêm cho trẻ em là Pfizer.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trước mắt đang triển khai tiêm ưu tiên nhóm 16-17 tuổi. Hiện nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch và rà soát đối tượng tiêm.

Bộ Y tế đã giao cho Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương chiều nay (29/10) tập huấn, hướng dẫn cho các cán bộ y tế các tuyến triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em tại 63 tỉnh thành.

Việc tiêm cho trẻ chủ yếu thực hiện ở các trường học, tiếp theo là ở các trạm y tế, các trung tâm y tế và các bệnh viện (với trẻ có bệnh nền, béo phì)… làm sao để công tác tổ chức tiêm chủng vừa nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng cho hay, hiện tình hình chung về vắc xin trên thế giới rất khó khăn, lãnh đạo Nhà nước đã tích cực đàm phán, ngoại giao vắc xin để có thể sớm có được nguồn vắc xin tiêm cho người dân.

Về phía Việt Nam vẫn đang tích cực nghiên cứu sản xuất vắc xin trong nước và chuyển giao công nghệ. Vắc xin Nanocovax là vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên của Việt Nam đang thử nghiệm giai đoạn 3.

Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn về việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Từ đầu tháng 11, chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em sẽ được tổ chức trên cả nước. Vắc xin Pfizer sản xuất tại Mỹ được sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng này. Đây là vắc xin đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng, đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế phê duyệt 2 loại vắc xin Covid-19 tiêm cho trẻ em