Văn hóa - Du lịch

Hà Giang: Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Truyền thông vinh danh truyền thông cộng đồng

Nguyễn Liên - Quang Huy 25/10/2023 - 14:43

Trong những năm qua, Hà Giang có bước phát triển mạnh về du lịch cộng đồng, với phương châm mỗi người dân đều là một hướng dẫn viên đưa du lịch trở thành ngành mũi nhọn, mang lại thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân.

Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang tổ chức đã tạo ra không khí vô cùng sôi nổi cho những người làm lĩnh vực báo chí- truyền thông và truyền thông cộng đồng.

Ngày hội Truyền thông Hà Giang năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo diễn đàn gặp gỡ, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông; sự kết nối và phối hợp thường xuyên giữa truyền thông nhà nước với truyền thông cộng đồng; tư vấn xây dựng cơ chế, chính sách, cách làm mới để thúc đẩy và tăng cường hiệu quả truyền thông, quảng bá về Hà Giang, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao đời sống cho bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn; đồng thời, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, hiệu quả, lợi ích thiết thực của chuyển đổi số, công tác truyền thông nói chung và công tác truyền thông số nói riêng.

hop-bao.jpg
Ông Đỗ Thái Hoà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì họp báo Ngày hội Truyền thông số

Tại cuộc họp báo, ông Đỗ Thái Hoà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang, chia sẻ: “Trong những năm qua, vai trò báo chí truyền thông đóng vai trò đặc biệt quan trọng, đưa văn hoá, hình ảnh Hà Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước. Đặc biệt gần đây, công nghệ được đẩy mạnh phát triển, mạng xã hội có bước phát triển mạnh mẽ, truyền thông cộng đồng đóng vai trò quan trọng phát triển chuyển đổi số, phát triển văn hoá, du lịch. Với mục tiêu kết nối, phối hợp giữa truyền thông nhà nước và truyền thông cộng đồng; ghi nhận, biểu dương và vinh danh, khen thưởng một số kênh thông tin, cá nhân tiêu biểu tích cực lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số trong thời gian qua"...

Giám đốc Sở TT&TT Hà Giang chia sẻ thêm: “Chuyển đổi số, xoá nhoà khoảng cách, ứng dụng công nghệ thông tin, từ khi có công nghệ số đưa vào đã làm xoá nhoà rất nhiều câu chuyện. Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã làm rất tốt công tác chuyển đổi số từ thôn/bản đến tỉnh với mục tiêu đưa thông tin nhanh nhất, phổ biến giáo dục, chính sách sớm nhất, hiệu quả nhất cho người dân".

bao-cly.jpg
PV Báo Công lý đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Hà Giang về vai trò quản lý nhà nước với truyền thông cộng đồng

Đánh giá Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang, ông Trần Minh Tân, Phó viện trưởng Viện Chiến lược TTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông, nói: Trong những năm qua, trước sự phát triển cộng đồng mạng thì vai trò định hướng báo chí đóng góp vai trò rất lớn. Tuy nhiên, để đưa được những hình ảnh, những câu chuyện gần gũi, giải dị dễ đến lòng bạn đọc, du khách thì truyền thông cộng đồng đã làm rất tốt. Tại Hà Giang, truyền thông cộng đồng trong những năm qua đã có nhiều kênh, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã đưa hình ảnh Hà Giang đi xa hơn, rộng hơn….

hoan.jpg
Đại diện kênh truyền thông cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm phát triển văn hoá, du lịch Hà Giang

Anh Hoàng Văn Hoàn, Giám đốc Công ty truyền thông và dịch vụ du lịch lữ hành Gió Hà Giang là một trong số các bạn trẻ khởi nghiệp, phát triển từ Du lịch và cũng là nhân vật tiêu biểu được tỉnh Hà Giang vinh danh. Anh Hoàn chia sẻ: “Mình bắt tay vào làm du lịch ngoài tình yêu quê hương thì còn mong muốn lữu giữ nét văn hoá dân tộc Tày của mình. Bởi nhiều bạn trẻ hiện nay đến ngôn ngữ dân tộc mình còn không nói được, đó là điều rất đáng lo ngại. Từ đó, mình bắt đầu xây dựng thương hiệu, hành trình những chuyến tour trải nghiệm bằng xe máy, đội xe của mình có đủ các dân tộc khác nhau trên địa bàn Hà Giang. Mỗi một bạn là một hướng dẫn viên kể những câu chuyện văn hoá, du lịch cho du khách cảm nhận về quê hương, con người Hà Giang. Đặc biệt phương châm của mình là khách đến Hà Giang được trải nghiệm thắng cảnh, văn hoá, ẩm thực, làng nghề một cách chân thực, độc đáo và thoải mái nhất. Để khi họ nhớ đến Việt Nam là nhớ đến Hà Giang. Sự khác biệt này chính là bọn mình đang kể những câu chuyện về đất và người Hà Giang”...

ha-giang.jpg
Đại diện các cơ quan báo chí và truyền thông tại Hà Giang chụp ảnh lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Truyền thông vinh danh truyền thông cộng đồng