Văn hóa - Du lịch

P'apiu Resort (Hà Giang) được vinh danh là khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á

PV 07/10/2023 - 18:31

Mới đây, tại Lễ công bố, trao giải ASIA AWARD lần thứ VI, năm 2023 được tổ chức tại Singapore, P'apiu Resort (huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) vinh dự nhận hai danh hiệu trong lĩnh vực du lịch dịch vụ là Khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á và Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo hàng đầu châu Á.

fc37b2050cfbd8a581ea.jpg
P'apiu Resort là khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á và Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo hàng đầu châu Á.

Đi vào hoạt động từ năm 2019, P'apiu Resort là mô hình khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho cặp đôi đầu tiên tại Việt Nam. Trên diện tích hơn 30 ha, P'apiu Resort có tổng cộng 5 villa với không gian riêng biệt, tự do và lãng mạn.

Với thế mạnh của cảnh quan thiên nhiên, những căn nhà gỗ nằm ẩn khuất giữa núi rừng mênh mông, giúp các cặp đôi vừa có thể hòa mình với thiên nhiên hoang dã, vừa có thể giữ lại những giây phút ngọt ngào cho các cặp đôi.

5430e0025efc8aa2d3ed.jpg
Các căn nhà tại P'apiu mang đậm văn hóa của đồng bào dân tộc tại Hà Giang.

Lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa như nhà sàn của người Tày, nhà trình tường của người Mông..., 5 căn villa của P'apiu Resort là 5 tác phẩm nghệ thuật độc lập với những câu chuyện riêng biệt. Đặc biệt, resort còn sở hữu căn villa dưới lòng đất đầu tiên tại Việt Nam, ẩn chứa 600 hộc tủ lưu giữ kỷ vật như một bảo tàng tình yêu độc đáo.

Bên cạnh những căn villa sáng tạo, P'apiu Resort còn có con đường thổ cẩm dài 1,7km được thiết kế uốn lượn quanh co cùng các họa tiết vẽ tay sinh động, mang đậm dấu ấn văn hóa của các dân tộc sinh sống tại Hà Giang - đây là con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam được Hội kỷ lục Việt Nam công nhận vào năm 2019.

3959846b3a95eecbb784.jpg
P’apiu sở hữu con đường vẽ thổ cẩm dài nhất Việt Nam với thiết kế uốn lượn quanh co hơn 1,7km.

Với hai danh hiệu quan trọng vừa được công nhận, P'apiu Resort đã góp phần quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Hà Giang nói riêng cũng như Việt Nam nói chung, hướng đến xây dựng thương hiệu điểm đến quốc gia "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
P'apiu Resort (Hà Giang) được vinh danh là khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á