Grammy công bố thay đổi các hạng mục được trao giải

Minh Anh| 10/06/2022 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Viện Hàn lâm đã chính thức công bố 5 hạng mục sẽ có mặt trong lễ trao giải Grammy năm sau. Như vậy, sau nhiều năm khán giả yêu cầu, cuối cùng Viện Hàn lâm cũng đã quyết định Grammy sẽ có thêm hạng mục mới tôn vinh nhạc sĩ cùng nhiều hạng mục mới khác.

Viện Hàn lâm đã chính thức công bố 5 hạng mục sẽ có mặt trong lễ trao giải Grammy năm sau. Trong đó hạng mục được quan tâm trong nhiều năm qua nhưng chưa từng xuất hiện chính là hạng mục Nhạc sĩ của năm.

Đây cũng là cơ hội để Viện Hàn lâm vinh danh những người viết lời bài hát hoặc viết giai điệu cho một ca khúc.

gam.jpg
Grammy công bố các hạng mục mới, sẽ có giải cho Nhạc sĩ của năm.

"Hạng mục mới náy được sinh ra thực sự dành cho người có chuyên môn trong lĩnh vực sáng tác âm nhạc", Giám đốc điều hành của Viện Hàn lâm Harvey Mason Jr. chia sẻ.

Theo đó, các nhạc sĩ phải có ít nhất 5 ca khúc mà học được ghi nhận là "duy nhất" với tư cách một nhạc sĩ hoặc đồng sáng tác.

"Một người tự viết nhạc và tự thu âm sẽ không đủ điều kiện cho hạng mục này. Đây phải là hạng mục mà họ sáng tác các ca khúc cho nghệ sĩ khác. Chúng tôi muốn nêu bật những nhạc sĩ chuyên nghiệp", ông nói tiếp.

"Các nhạc sĩ là trái tim của ngành công nghiệp này, sẽ chẳng có ca khúc nào nếu không có những nhạc sĩ. Chúng tôi đã nghĩ xem làm thế nào để chúng tôi có thể làm được nhiều hơn, để giới thiệu nhạc sĩ tới nhiều người hơn và hòa nhập hơn với những thể loại âm nhạc khác nhau".

Có thể nói, hạng mục mới là một bước tiến lớn đối với tất cả nhạc sĩ. Còn nhớ năm ngoái, một bản cập nhật về quy tắc của Grammy cho phép bất kì nhạc sĩ, nhà sản xuất hoặc nghệ sĩ nào tham gia vào album đề cử Album của năm đều được coi là người được đề cử.

Bốn hạng mục mới khác của Grammy năm sau bao gồm album có lời thơ xuất sắc nhất, Màn biểu diễn nhạc alternative xuất sắc nhất, Màn biểu diễn âm nhạc Americana xuất sắc nhất và Nhạc nền cho trò chơi điện tử xuất sắc nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Grammy công bố thay đổi các hạng mục được trao giải