Drake rút 2 đề cử và thẳng thắn tẩy chay Grammy

Minh Anh| 01/04/2022 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Drake tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ khi một lần nữa thể hiện thái độ tẩy chay lễ trao giải Grammy. Nam rapper đã rút 2 đề cử cho album mới mang tên Certified Lover Boy tại lễ trao giải Grammy 2022.

Cũng giống như Oscar, lễ trao giải Grammy - giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới - cũng vướng phải hàng loạt các lùm xùm và tranh cãi.

Gần đây nhất, Drake đã rút 2 đề cử cho album mới mang tên Certified Lover Boy tại lễ trao giải Grammy 2022. Trước đó, Drake được đề cử cho 2 hạng mục Album rap xuất sắc nhất và Màn trình diễn rap xuất sắc nhất.

Điều này tiếp tục khiến khán giả hoang mang trước động thái thẳng thừng tẩy chay của nam rapper tài năng này.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, những người hâm mộ đã vô cùng bàng hoàng và bất ngờ trước quyết định của nam rapper. Tuy nhiên, đây cũng không phải động thái đầu tiên của Drake nhằm thể hiện thái độ tẩy chay lễ trao giải này.

drake-best-rap-song-16064740951131897164826.jpg
Drake tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ khi một lần nữa thể hiện thái độ tẩy chay lễ trao giải Grammy.

Nói về lựa chọn của Drake, chủ tịch Viện Hàn lâm Thu âm Valeisha Butterfield Jones cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng nhận mọi ý kiến phản hồi. Chúng tôi luôn muốn được nghe mọi người cảm thấy thế nào về tổ chức này cũng như quy trình đánh giá của chúng tôi".

Cũng trong tuyên bô này, bà nhấn mạnh Grammy không ngại thay đổi để trở nên tốt đẹp hơn. "Chúng tôi muốn tiếp tục có nhiều giao tiếp hơn (với nghệ sĩ và khán giả), kể cả khi những cuộc nói chuyện này trở nên căng thẳng", bà cho biết, "Bởi lẽ giao tiếp là cách duy nhất chúng tôi có thể thay đổi và nhận được sự tin tưởng của mọi người".

Thực tế trong vài năm trở lại đây, Viện Thu âm cũng đã nỗ lực thay đổi nhằm đẩy mạnh việc vinh danh sự đa dạng trong âm nhạc. Kể từ năm 2018, Grammy đã cố gắng bổ sung nhiều thành viên mới, loại bỏ các đề cử gây tranh cãi...

Những ứng cử viên sẽ được bình chọn bởi hơn 11.000 thành viên thuộc Viện Thu âm, điều này nhằm đảm bảo sự công bằng nhất.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 ban đầu dự kiến diễn ra vào 1/2/2022 (tức sáng mùng 1 Tết theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức buộc phải rời lịch. Lễ trao giải năm nay sẽ được tổ chức tại MGM Grand Garden Arena (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 4/4 (theo giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Drake rút 2 đề cử và thẳng thắn tẩy chay Grammy