“Góc khuất” vụ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai chết trong tình trạng treo cổ

Đ.Việt| 04/01/2018 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều ngày mất liên lạc, thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được tìm thấy trong tư thế treo cổ tại một ngôi nhà ở quận Hoàng Mai.

Tử vong trong căn nhà 5 tầng khóa trái

“Góc khuất” vụ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai chết trong tình trạng treo cổ

Người dân theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường 

Chiều 3/1, sau nhiều ngày truy tìm tung tích ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, lực lượng Công an đã phát hiện một thi thể trong căn nhà 5 tầng (ngõ 279 phố Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) có nhiều đặc điểm giống ông Lâm.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Thời điểm phát hiện sự việc, ngôi nhà đã khóa từ bên trong nên lực lượng chức năng đã phải phá khóa cửa sắt để vào. Phía bên trong căn nhà, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể nam giới đã chết trong tư thế treo cổ và đang trong thời kỳ phân hủy.

Sau đó, cơ quan Công an đã tổ chức nhận dạng và xác định nạn nhân chính là ông Nguyễn Hồng Lâm.

Đến 17h00 cùng ngày, người nhà ông Lâm được đưa vào hiện trường để nhận dạng. Sau khi hoàn tất các công tác khám nghiệm, thi thể ông Lâm được đưa ra khỏi hiện trường.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định ông Nguyễn Hồng Lâm chết trong tư thế treo cổ tại tầng 3 của căn nhà 5 tầng. Đây là nhà riêng của ông  Lâm.

Nhiều người hàng xóm gần khu vực hiện trường cho biết, ngôi nhà mới được xây xong trong thời gian gần đây và chưa có số nhà, đồng thời rất hiếm khi thấy chủ nhà xuất hiện trong ngôi nhà này.

Gọi điện báo con trai “gặp chuyện rắc rối” trước khi mất tích

Trước đó, sáng 26/12/2017, ông Nguyễn Hồng Lâm vắng mặt không dự Hội nghị Ban thường vụ Huyện ủy rồi “mất tích”.

Theo ông Nguyễn Văn Thọ, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai, ông Lâm xin nghỉ không dự Hội nghị Ban thường vụ Huyện ủy để giải quyết công việc gia đình chứ không có đơn xin nghỉ dài ngày.

Những ngày sau đó, không thấy ông Lâm đến cơ quan và điện thoại cũng không liên lạc được. UBND huyện Quốc Oai đã có báo cáo lên Thành ủy Hà Nội và UBND TP về sự vắng mặt “bất thường” của Chủ tịch huyện. Đồng thời, huyện Quốc Oai cũng đề nghị Công an TP Hà Nội tìm kiếm ông Nguyễn Hồng Lâm.

Trong một diễn biến khác, ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, ngày thứ 2 (25/12/2017), ông Lâm vẫn điều hành các công việc của UBND huyện bình thường, không có bất cứ vấn đề gì. Tối 25/12, ông Lâm vẫn dự bữa cơm chia tay một cán bộ ở Phòng Tài chính UBND huyện về hưu và rất vui vẻ. Sau khi dự bữa cơm xong, mọi người chia tay nhau và cùng về cơ quan, hoặc về nhà.

“Khoảng hơn 21 giờ tối 25/12/2017, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó đi đâu không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6 giờ 35 phút ngày 26/12/2017, anh Lâm có gọi điện xin phép đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Bí thư Huyện ủy, vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ. Sau đó, không ai liên lạc được”, ông Luật nói.

Đáng chú ý, cũng theo ông Luật, trước khi vắng mặt bất thường, ông Nguyễn Hồng Lâm đã điện thoại cho con trai mình, nói “đang gặp rắc rối”.

“Góc khuất” vụ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai chết trong tình trạng treo cổ

Sau khi rời khỏi trụ sở Ủy ban huyện, xe ô tô của ông Lâm được gửi tại khu vực Trần Duy Hưng

Lộ trình di chuyển của Chủ tịch huyện Quốc Oai

Quá trình điều tra xác minh việc Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội xác định: Khoảng 21h ngày 25/12, ông Lâm tự điều khiển ôtô Camry màu đen, BKS: 29A – 313.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai, khoảng 21h36 thì đến gửi xe tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (Bãi gửi ôtô qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ).

Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được nhưng đến khoảng 21h53, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội. 

Đến chiều ngày 3/11, thi thể ông Lâm được tìm thấy đã tử vong trong tình trạng treo cổ tại nhà riêng ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.

Phía sau cái chết này vẫn còn nhiều những "góc khuất" đang cần được cơ quan Công an làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Góc khuất” vụ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai chết trong tình trạng treo cổ