"Giáo sư Snape" Alan Rickman qua đời

Hà Thu| 15/01/2016 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Alan Rickmna, người nổi danh với vai Giáo sư Snape trong phim Harry Potter vừa qua đời ở Lodon khiến nhiều người bàng hoàng.

Người hâm mộ trên toàn thế giới bàng hoàng khi thông tin nam diễn viên, đạo diễn người Anh- Alan Rickman, nổi tiếng vai Giáo sư Snape trong series phim Harry Potter vừa qua đời ở tuổi 69 do căn bệnh ung thư quái ác.

"Đạo diễn kiêm diễn viên người Anh - Alan Rickman đã mất vì căn bệnh ung thư ở tuổi 69. Ông ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình và bạn bè"- gia đình của Alan xác nhận.

Bên cạnh Giáo sư Snape- vai diễn được nhiều người nhớ nhiều nhất, Alan Rickman còn để lại một sự nghiệp điện ảnh khá độ sồ mà đông đảo khán giả trên toàn thế đều ấn tượng. Phần lớn trong số đó là các vai diễn phản diện mà Alan Rickman đóng.

Phải kể vai diễn lớn đầu tiên của Alan Rickman là vai kẻ phản diện Hans Gruber trong bom tấn Die Hard (1988) khi ông đóng cặp cùng ngôi sao điện ảnh nổi danh của Hoolywood Bruce Willis.

Nhân vật Hans Gruber do Alan Rickman đảm nhận trong "Die Hard"

Trong phim, Hans Gruber là nhân vật rất ấn tượng, một kẻ phản diện vừa bảnh bao vừa nguy hiểm. Thậm chí Hans Gruber còn được đánh giá là một trong những ác nhân đáng nhớ nhất trong lịch sử phim ảnh.

Sau đó không lâu, Alan Rickman tiếp tục chinh phục trái tim khán giả qua các vai ác trong Robin Hood: Prince of Thieves (1991) và Rasputin (1996).

Alan Rickman trong bộ phim The Thriller phát hành trước khi ông qua đời

Trong cuộc sống riêng tư, Alan nổi tiếng với mối tình chung thủy trọn đời với Rima Horton, người bạn gái thời trẻ của mình. Năm 19 tuổi, Alan Rickman gặp Rima khi ấy mới 18 tuổi.


Alan và người bạn đời Rima Horton

Hai người sống cùng nhau từ năm 1977 cho đến khi nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng. Năm ngoái, Alan tiết lộ rằng, ông và người bạn đời của mình đã kết hôn bí mật ở New York từ năm 2012.

J.K Rowling bàng hoàng khi biết tin Alan Rickmna qua đời

Thông tin Alan Rickman qua đời khiến cho bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng. Nhiều người đã gửi lời chia buồn đến gia đình nam diễn viên viên. J.K. Rowling, tác giả của bộ truyện kinh điển được chuyển thể thành series phim đính đám Harry Potter làm nên tên tuổi của Alan Rickman vẫn không hết bàng hoàng về thông tin qua đời của nam diễn viên: "Không có từ nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc này khi hay tin Alan Rickman qua đời. Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời và là một nam diễn viên đáng kính".

Trong khi đó, nữ diễn viên Amma Waston, đóng cùng Alan Rickman trong Harry Potter thì chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất buồn khi nghe tin Alan hôm nay. Tôi thấy mình là người may mắn khi được làm việc cùng một người đàn ông đặc biệt này. Tôi thực sự rất nhớ cuộc nói chuyện với ông. Chúng tôi yêu ông!".

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Giáo sư Snape" Alan Rickman qua đời