Tuấn Tú áp lực giảm cân để dù bị ghét nhưng vẫn phải có gu trong "Lựa chọn số phận"

Minh Anh| 06/07/2020 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù vào vai phản diện trong bộ phim "Lựa chọn số phận" nhưng diễn viên Tuấn Tú cho biết anh đã rất áp lực về việc giảm cân, chỉn chu hơn về ăn mặc. Để vai Thẩm phán Quang dù bị ghét nhưng vẫn phải có gu không bị lép vế so với Hà Việt Dũng.

Trong phim "Lựa chọn số phận" Tuấn Tú vào vai Thẩm phán Quang, một nhân vật "mồm miệng đỡ chân tay", luôn muốn chứng tỏ năng lực bằng mọi thủ đoạn, kể cả hạ thấp vai trò của người khác. Quang có sự đố kỵ và xấu tính của một nhân vật phản diện điển hình.

Tuấn Tú áp lực giảm cân để dù bị ghét nhưng vẫn phải có gu trong

Tuấn Tú vào vai phản diện trong phim Lựa chọn số phận. 

Để đạt được mục đích Quang không từ mọi thủ đoạn, từ sử dụng những lời nói cay nghiệt, miệt thị, châm chọc hay những lời lẽ rất văn hóa nhưng tiềm ẩn đầy sự thách thức bên trong. Cái khó khi thể hiện nhân vật này là việc làm nổi bật những mâu thuẫn giữa suy nghĩ và hành động của chính anh ta.

Dù không hề ưa gì Thẩm phán Cường (do Hà Việt Dũng thủ vai) nhưng Quang vẫn luôn phải tìm cách tiếp cận để nắm bắt thông tin, tìm cách đối đầu, phá hoại công việc của nhân vật Cường. Tuấn Tú đã chia sẻ sự thích thú của mình khi đảm nhiệm vai diễn này.

Tuấn Tú áp lực giảm cân để dù bị ghét nhưng vẫn phải có gu trong

Để có hình ảnh đúng với tạo hình của nhân vật và không bị lép vế so với Hà Việt Dũng khi đóng 'Lựa chọn số phận', Tuấn Tú quyết định giảm cân, chỉn chu hơn về ăn mặc.

Đã chuẩn bị tinh thần sẽ bị khán giả ghét, Tuấn Tú vẫn không tránh được cảm giác căng thẳng khi phim chính thức ra mắt. Bản thân anh cũng thấy ức chế với nhân vật của chính mình. Tuy nhiên, anh tin rằng dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Mai Hồng Phong, một vai phản diện cũng có những nét đặc biệt, khiến khán giả ấn tượng, cảm thông thay vì chỉ có một chiều ghét bỏ.

Bên cạnh đó, Tuấn Tú cho biết anh còn rất áp lực với việc phải giảm cân để mặc được những bộ trang phục lịch lãm của ngành Tòa án. Do nhân vật là một Thẩm phán nên xuyên suốt những cảnh quay của anh hầu như đều mặc vest chứ ít khi có những trang phục khác.

Tuấn Tú áp lực giảm cân để dù bị ghét nhưng vẫn phải có gu trong

Mỗi ngày, Tuấn Tú đều soi gương thật kỹ, nhìn hình ảnh của mình trong máy quay để nhắc bản thân phải ý thức giữ dáng.

Nam diễn viên đã phải sử dụng khẩu phần kiêng khá nghiêm ngặt và áp dụng chế độ tập luyện riêng để có thân hình đủ chuẩn cho những bộ vest. Hơn nữa mỗi khi nghĩ đến Hà Việt Dũng với thân hình chuẩn người mẫu thì Tuấn Tú lại càng quyết tâm làm vai diễn của mình đẹp nhất có thể để không lu mờ trước "vẻ đẹp" của nam chính.

Tuấn Tú sinh năm 1984, từng nổi tiếng với vai trò MC của chương trình Chiếc nón kỳ diệu, người mẫu và diễn viên của một số bộ phim truyền hình. Sau khi lấy vợ vào năm 2012, anh gác lại đam mê để làm việc cho một cơ quan nhà nước. Anh từng là Phó ban Tuyên giáo Trung ương đoàn.

Tuấn Tú áp lực giảm cân để dù bị ghét nhưng vẫn phải có gu trong

Trong phim Quang (Tuấn Tú) và Cường (Việt Dũng) là đối thủ của nhau nhưng ngoài đời họ là đồng nghiệp rất thân thiết.

Năm 2019, Tuấn Tú trở lại thành công với phim Về nhà đi con và liên tiếp xuất hiện trong các chương trình giải trí. Thay vì phản đối như trước, bà xã đã mở lòng hơn với công việc đóng phim và đồng ý cho anh trở lại theo đuổi đam mê.

Trở lại với phim ảnh sau 8 năm vắng bóng, Tuấn Tú đã tham gia kha khá những vai diễn hiền có, ác có. Hiện nam diễn viên không muốn đóng khung bản thân trong một loại vai diễn nên nhận đóng vai phản diện. Từ khi đọc kịch bản, Tuấn Tú đã hào hứng với vai Quang trong Lựa chọn số phận vì thấy nhân vật này khác hoàn toàn với những gì mình từng thể hiện.

Tuấn Tú áp lực giảm cân để dù bị ghét nhưng vẫn phải có gu trong

Cả hai đều có nhiều ảnh hậu trường cùng nhau.

Tuấn Tú kể, giữa anh và NSƯT Mai Hồng Phong là ân tình dài hơn một thập kỷ. Nam diễn viên từng đóng nhiều phim do nghệ sĩ làm đạo diễn. Vai chính đầu tiên của anh trong phim Lãnh địa đen sản xuất năm 2010 cũng là do ông thực hiện.

Vì vậy, Tuấn Tú rất khao khát được đóng Lựa chọn số phận vì đây là bộ phim cuối cùng của đạo diễn Mai Hồng Phong trước khi nghỉ hưu tại VFC. Anh cũng hy vọng bộ phim sẽ ghi được dấu ấn tốt với khán giả và sẽ giúp người xem hiểu hơn về những góc khuất sau những phiên tòa xét xử.

Tuấn Tú áp lực giảm cân để dù bị ghét nhưng vẫn phải có gu trong

Ngoài đời hai vị Thẩm phán trong bộ phim "Lựa chọn số phận" rất ngầu và đẹp trai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Tú áp lực giảm cân để dù bị ghét nhưng vẫn phải có gu trong "Lựa chọn số phận"