"Lựa chọn số phận" tập 5: Xuân có bị nguy hiểm khi tiết lộ bộ mặt thật của chồng?

Minh Anh| 23/06/2020 06:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập 4 "Lựa chọn số phận" Xuân quyết định không tự hòa giải mà nhờ Thẩm phán Cường xét xử ly hôn càng sớm càng tốt. Nhưng khi cô đang tiết lộ bộ mặt thật của người chồng bao năm cùng chung sống thì có kẻ lạ mặt xuất hiện. Liệu Xuân có an toàn?

Mở đầu tập 4, Thẩm phán Nghĩa (NSƯT Phú Thăng) đã làm người xem cảm thấy hả hê với màn giải quyết sự căng thẳng giữa Thẩm phán Quang và Thẩm phán Cường với tuyên bố rất đúng và trúng: "Luật pháp chỉ có một, nhưng cách tiếp cận và áp dụng thì mỗi người mỗi cách tùy theo nhận định, đánh giá của từng người một. Sự phê phán của đồng chí Quang có ý kiến chủ quan, áp đặt. Nhưng với một người mới vào nghề như Thẩm phán Cường, đây cũng là một điều đáng để suy ngẫm."

Thẩm phán Nghĩa (NSƯT Phú Thăng) khiến cuộc họp giảm bớt căng thẳng bởi cuộc tranh cãi giữa Thẩm phán Cường và Thẩm phán Quang.

Sự giải quyết hợp tình, hợp lý khiến các Thẩm phán trong cuộc họp đều tâm đắc. Trong một diễn biến khác, Trang cùng mẹ Thẩm phán Cường tới một ngôi chùa để cầu bình an. Nhưng cô đã giật mình khi phát hiện có một người lạ mặt đi theo. 

Lúc này Trang hỏi mẹ Cường về cái chết đầy nghi vấn của chồng bà thì những ký ức như mới hôm qua lại hiện về. Mọi điều về sự ra đi đột ngột của bố Cường khiến bà cảm thấy lo lắng cho con trai khi chọn đường nghề đầy nguy hiểm này.

Những kẻ lạ mặt luôn theo sát mẹ Thẩm phán Cường và Trang từ nhà cho tới chùa.

Sự ra đi đột ngột của bố Thẩm phán Cường vẫn là một câu hỏi lớn chưa có lời giải.

Bà thấy trong lòng không yên tâm nên muốn nhờ Trang là người chủ động bàn chuyện kết hôn cùng Cường. Trong buổi ăn tối lãng mạn, Trang cũng đã mở lời và yêu cầu chuyện cưới với Cường. Nghe xong Cường đổi nét mặt và dường như anh đang còn nhiều mối bận tâm hơn là lo cho chuyện riêng vào lúc này.

Tình cũng tình cờ có mặt tại nhà hàng vào thời điểm đó và cố ý xuất hiện trước mặt Cường, Trang. Đúng lúc đó, cuộc gọi từ thư ký Bích đã khiến Trang bực mình, giận Cường và bỏ về.

Trang đề cập tới chuyện kết hôn với Cường trong một buổi tối lãng mạn.

Ở nhà, mẹ Thẩm phán Cường bồn chồn khi liên tục có những người bấm chuông cửa. Cường cũng có chút hoài nghi nhưng muốn trấn an mẹ nên anh đã nói đó là trò chơi của bọn trẻ con.

Trong một diễn biến khác, cuộc nói chuyện của thư ký Bích với Xuân dần tiết lộ những sự thật đáng sợ mà hàng ngày Xuân đang phải chịu đựng. Khi đang trình bày sự việc, Xuân phát hiện có kẻ lạ mặt với ánh mắt đầy hung tợn xuất hiện. Với nỗi lo thường trực Xuân như lại lên cơn đau tim ngay trên gường bệnh.

Xuân muốn ly hôn càng nhanh càng tốt và không muốn tự hòa giải.

Nhưng liệu những kẻ đứng đằng sau kia có tha cho cô, liệu chúng có để Thẩm phán Cường xử lại vụ ly hôn đầy uẩn khúc này? Trong cuộc nói chuyện giữa Trang và bố đã tiết lộ người phụ nữ Trang gọi là mẹ đã bỏ nhà đi từ lâu. Người này có liên quan gì tới những chuyện đã xảy ra trong quá khứ?

Tất cả sẽ có câu trả lời trong tập 5 "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào 21 giờ ngày 23/6 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 5: Xuân có bị nguy hiểm khi tiết lộ bộ mặt thật của chồng?