Hoàng Thùy Linh thắng vang dội giải âm nhạc cống hiến

Minh Khang| 25/03/2020 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh được vinh danh ở cả bốn hạng mục được đề cử trong Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020.

Trưa 25/3, ban tổ chức đã công bố kết quả chín hạng mục do hội đồng bình chọn của giải Âm nhạc Cống hiến 2020. Hoàng Thùy Linh trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử giải Âm nhạc Cống hiến thắng bốn giải: "MV của năm", "Bài hát của năm", "Ca sĩ của năm" với tác phẩm Để Mị nói cho mà nghe và "Album của năm" với Hoàng. MV ra mắt năm 2019, kết hợp nhạc EDM và giai điệu âm hưởng Tây Bắc. Đến cuối tháng 6, MV đạt hơn 14 triệu lượt xem trên Youtube. Còn Album gồm những bài hát lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học.

Hoàng Thùy Linh thắng vang dội giải âm nhạc cống hiến

Hoàng Thùy Linh thắng áp đảo Giải Âm nhạc Cống hiến

Chia sẻ về cảm xúc khi giành cả 4 giải thưởng được đề cử, ca sĩ Hoàng Thùy Linh xúc động:Cảm ơn ban tổ chức, các anh chị báo chí và những khán giả yêu nhạc đã giúp tôi có được niềm vui bất ngờ trong thời điểm này. Tôi có cảm giác đây như một giấc mơ và tôi còn chưa dám tin đó là sự thật. Giải Âm nhạc Cống hiến là ước mơ của rất nhiều nghệ sĩ, trong đó có Hoàng Thùy Linh. Tôi đã theo dõi chặng đường đi của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến trong nhiều năm và có những người đã đoạt giải mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Giờ lập được thành tích như vậy, tôi nghĩ tôi sẽ tự cho mình những phút giây hạnh phúc và tự hào. Tôi sẽ tận hưởng một chút vì… giấc mơ đã thành sự thật”.

Đây có thể nói là năm đại thắng của Hoàng Thùy Linh. Trước đó, hồi đầu tháng 3, Hoàng Thùy Linh thắng cả bảy hạng mục được đề cử ở giải Làn Sóng Xanh 2019 với bài hát Để Mị nói cho mà nghe

Hoàng Thùy Linh thắng vang dội giải âm nhạc cống hiến

Phan Mạnh Quỳnh giành giải Nhạc sĩ của năm

Ở các hạng mục còn lại, Amee được vinh danh ở giải "Nghệ sĩ mới của năm" nhờ tác phẩm Anh nhà ở đâu thế, Phan Mạnh Quỳnh được thắng giải "Nhạc sĩ của năm". "Chương trình của năm" thuộc về Tân Nhà  với livshow Trở về, "Chuỗi chương trình của năm"  vinh danh nhạc sĩ Huy Tuấn và ê kíp với Lễ hội âm nhạc TP HCM - Hò dô 2019.

Hoàng Thùy Linh thắng vang dội giải âm nhạc cống hiến

Ca sĩ Tân Nhàn thắng giải Chương trình của năm

Ca sĩ Amee, nghệ sĩ trẻ nhất nhận giải Cống hiến nói: “Amee cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi là nghệ sĩ trẻ nhất đến đây nhận được giải Cống hiến trong suốt 15 năm qua. Đây là chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp và cũng là năm đầu tiên Amee ra mắt công chúng. Amee nhận ra rằng, năm vừa qua mình và ê-kíp đã cố gắng làm việc và cuối cùng đã gặt hái thành quả đầu tiên với giải Cống hiến - một giải thưởng rất danh giá.

Hoàng Thùy Linh thắng vang dội giải âm nhạc cống hiến

Amee tự hào là nghệ sĩ trẻ nhất giành giải

Với Amee, cống hiến là tất cả những niềm đam mê cũng như ước mơ và những điều đẹp đẽ mình theo đuổi. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 làm đảo lộn mọi kế hoạch, Amee lại nhận được giải thưởng Âm nhạc Cống hiến này là điều vô cùng tự hào. Amee sẽ dành tặng giải thưởng cho ê-kíp của mình vì mọi người đã làm việc vất vả và cùng cố gắng rất nhiều”.

Giải Âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao & Văn hóa tổ chức, ra đời năm 2004, được trao vào tháng 4 hàng năm. Sự kiện nhằm tôn vinh các khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng. Giải thưởng do hơn 100 nhà báo theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo đài toàn quốc bình chọn. Năm nay, do dịch Covid-19, ban tổ chức bầu chọn trực tuyến và không tổ chức lễ trao giải.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Thùy Linh thắng vang dội giải âm nhạc cống hiến