Zipline Phong Nha vào top trải nghiệm đu dây ngoạn mục nhất Châu Á

Thục Anh (TH)| 09/02/2023 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang SCMP gợi ý những điểm đến đu dây zipline tuyệt đẹp ở châu Á, trong đó gợi ý du khách đến Phong Nha - Kẻ Bàng (Việt Nam) để trải nghiệm.

Đu dây mạo hiểm (Zipline) ở Châu Á mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng những cảnh quan kỳ diệu: đỉnh Himalaya, rừng mưa nhiệt đới, thành phố trên cao. Từ những đường đu dây tuyệt đẹp qua nông thôn và thành phố cho đến những trải nghiệm tốc độ cao trên tán rừng rậm, Châu Á chính là thiên đường cho những người tìm kiếm cảm giác mạnh trên dây.

Trang SCMP viết: "Đến Việt Nam, bởi sự kết hợp giữa kỳ quan thiên nhiên và đường trượt zipline, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Việt Nam) đã quá nổi tiếng với sự hình thành địa chất độc đáo, hệ động vật hoang dã đa dạng và Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới."

Tuy nhiên, đối với những người nghiện cảm giác mạnh, Hang Tối -thuộc hệ thống khu du lịch động Phong Nha - Kẻ Bàng là nơi đáng để đến trải nghiệm. Ở độ cao 400 mét, đường đu dây dài nhất Việt Nam đưa du khách vượt qua dòng sông Chày trong xanh để đến cửa hang.

Bên trong hang động không có ánh sáng, chỉ có các bức tường đá màu xám và đen, do đó mới có tên là Hang Tối (rất may vì ban quản lý không trang trí hang động bằng đèn neon và đèn nhấp nháy).

Zipline Phong Nha vào top trải nghiệm đu dây ngoạn mục nhất Châu Á

Trang SCMP gợi ý du khách trải nghiệm đu dây zipline đến Hang Tối ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Việt Nam)

Tiếp theo du khách phải bơi một đoạn ngắn, sau đó được hướng dẫn đường đi bộ vào trong (được cung cấp mũ bảo hiểm có đèn pha), tắm bùn và chèo thuyền kayak để trở lại điểm xuất phát.

Ngoài ra, trang SCMP cũng đưa ra một số gợi ý khác dành cho những tín đồ mê đu dây zipline. Đáng chú ý là ở Macao (Trung Quốc), cụ thể là ZipCity - đường zipline đô thị đầu tiên ở Châu Á-Thái Bình Dương. 5 đường trượt zipline của ZipCity bao gồm một đường trượt dài 388m, đạt tốc độ 55 km/h – khoảng cách được chọn vì ý nghĩa tốt lành và tượng trưng cho sự giàu có và sung túc. Hẹn giờ cất cánh vào thời điểm hoàng hôn và du khách thực sự bị kích thích giác quan bằng trải nghiệm nghe-nhìn với các bản nhạc tùy chỉnh và hơn 100.000 đèn LED.

Hay một điểm đến trải nghiệm zipline ngoạn mục khác là khu cắm trại cao cấp nằm ở rìa Công viên Quốc gia Nam Cardamom của Campuchia, một trong những hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới lớn nhất ở Đông Nam Á. Du khách có thể chọn đến nhà nghỉ sinh thái sang trọng bằng hành trình đu dây zipline, băng qua sông Tmor Rung 380m từ Tháp phía Đông và kết thúc tại Landing Bar.

Ở gần Pokhara, Nepal, đây là một trong những đường trượt dài nhất, nhanh nhất và dốc nhất. Các tay đua đạt tốc độ gần 120 km/h khi lao thẳng xuống độ cao 600 mét trong hai phút đổ dốc.

 Nếu điều đó chưa đủ ly kỳ, thì ngắm nhìn dãy Himalaya phủ đầy tuyết sẽ mang đến cho bạn đầy cảm hứng. Du khách còn có thể nhìn thấy đỉnh Dhaulagiri (8.167 mét) và Annapurna (8.091 mét) vào những ngày đẹp trời – nếu bạn dám mở mắt.

Hãy hưởng cảnh khung cảnh tuyệt đẹp từ Pokhara đến bệ phóng ở Đồi Sarangkot khi lao xuống.

Và Nhật Bản, nếu bạn từng nghĩ rằng uống ly rượu gin hay tonic sau khi thực hiện trải nghiệm đu dây vào một quán bar trong rừng nhiệt đới là điều phi thực tế thì hãy đến Đảo Awaji, gần Osaka (Nhật Bản). Du khách cũng có thể đến công viên giải trí Nijigen no Mori bắt đầu chuyến tham quan bằng cách đu dây 162m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zipline Phong Nha vào top trải nghiệm đu dây ngoạn mục nhất Châu Á