Hà Nội: Tôn vinh 21 làng nghề truyền thống

Theo Chính phủ| 01/10/2015 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên hoan Văn hóa-Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 7-11/10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Trong khuôn khổ Liên hoan, 21 làng nghề truyền thống sẽ được Ban Tổ chức tôn vinh.

Liên hoan Văn hóa-Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2015 thu hút 14 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Với chủ đề “Tinh hoa truyền thống - Hội nhập và lan tỏa", Liên hoan tôn vinh những giá trị văn hóa làng nghề truyền thống của Hà Nội và cả nước, đồng thời tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch Thủ đô với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Hà Nội: Tôn vinh 21 làng nghề truyền thống

Tôn vinh 21 làng nghề truyền thống

Liên hoan lần này quy tụ được hầu hết các làng nghề truyền thống Hà Nội và một số làng nghề tiêu biểu của cả nước tham gia với các nhóm nghề gốm sứ, mây tre đan, thêu, dệt lụa, tranh dân gian, giấy, chạm khắc gỗ, đúc đồng…

Đặc biệt, tại Liên hoan, các nghệ nhân sẽ trình diễn những công đoạn sản xuất nghề để giới thiệu với du khách.

Liên hoan còn bố trí khu quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội, khu trưng bày của Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố khác. Trong khuôn khổ Liên hoan cũng diễn ra các hoạt động tôn vinh một số làng nghề truyền thống, tôn vinh các nghệ nhân tiêu biểu, rước ông tổ bách nghệ cùng các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, các trò chơi dân gian, giới thiệu ẩm thực của Hà Nội và các địa phương khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tôn vinh 21 làng nghề truyền thống