Quyết định thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm ở Hà Nội

Huy Hùng| 03/02/2015 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Thương mại Metro, làng nghề bánh kẹo thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và các cá nhân có liên quan là những nơi sẽ thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất kinh doanh.

Hằng năm, trong các dịp lễ, tết, kỳ nghỉ là những thời điểm toàn dân sử dụng thực phẩm tăng cao, bao gồm cả số lượng và chủng loại.

Nhằm tăng cường bảo đảm ATTP, đồng thời kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm cho cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Chánh Thanh tra Bộ Y tế vừa ký tiếp quyết định thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất kinh doanh XNK, quảng cáo thực phẩm tại Trung tâm Thương mại Metro, làng nghề bánh kẹo thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và các cá nhân có liên quan.

Theo đó, thời hạn thanh tra đối với các cơ sở nêu trên là 10 ngày.

Quyết định thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm ở Hà Nội

Tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc sản xuất mứt ở Xuân Đỉnh

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế, Trưởng đoàn Thanh tra cho biết, đoàn đã thanh tra xã Xuân Tảo là một phần của Xuân Đỉnh cũ, nơi có khoảng 20 hộ làm bánh, mứt, kẹo.

Hiện còn 14 hộ đang đóng gói sản phẩm để xuất hàng, Đoàn đã lấy mẫu các loại sản phẩm nói trên tại các hộ này để đưa đi xét nghiệm. Tại Trung tâm Thương mại Metro, tiến trình lấy mẫu thực phẩm đang tiếp tục diễn ra.

Trường hợp phát hiện vi phạm, Đoàn thanh tra, kiểm tra sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định, tuyệt đối không để sản phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc, không có nhãn hoặc có nhãn sai quy định tiếp tục lưu thông trên thị trường; các cơ sở thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Được biết, để bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP đã đề ra kế hoạch cụ thể: Giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và trong thời gian diễn ra Lễ hội Xuân so với cùng kỳ năm 2014.

Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành từ Trung ương đến cấp xã, phường bảo đảm số cơ sở được thanh, kiểm tra trên cả nước tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014; huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết định thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm ở Hà Nội