Giá vàng hôm nay trầm lắng, nhà đầu tư lưỡng lự

Lan Trần| 30/03/2018 12:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước khá trầm lắng trong phiên cuối tuần và việc giá quý kim này đi xuống ở những phiên trước tạo tâm lý lưỡng lự cho các nhà đầu tư, cùng với đó là các giao dịch bị co hẹp dần.

Giá vàng trong nước phiên sáng nay (30/3) niêm yết tại 36,60-36,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá không đổi so với chốt phiên trước ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại các doanh nghiệp khác như Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC cũng duy trì theo mức đóng cửa phiên trước, giao dịch tại 36,56-36,75 triệu đồng/lượng và 36,69-36,75 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán.

Giá vàng hôm nay trầm lắng, nhà đầu tư lưỡng lự

Giá vàng khá trầm lắng trong phiên cuối tuần

Ở phiên trước, ghi nhận trên thị trường mức độ giao dịch tương đối ổn định. Ước tính có khoảng 70% khách mua, 30% khách bán trong tổng các lượt giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu. Tỷ lệ này tại DOJI là 60% lượng khách theo chiều mua vàng vào.

Theo giới phân tích, dà giảm giá liên tiếp tạo tâm lý lưỡng lự cho các nhà đầu tư trong nước, cùng với đó là các giao dịch bị co hẹp dần.

Trong khi giá vàng trong nước gần như không biến động, giá vàng thế giới lại giảm nhẹ sau báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần của Mỹ được công bố. Bộ lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần giảm 12.000 đơn xuống còn 215.000 đơn, mức thấp nhất trong vòng 45 năm trong khi thị trường dự báo 228.000 đơn.

Số liệu tích cực của nền kinh tế Mỹ tiếp tục hỗ trợ cho đồng bạc xanh đi lên và khiến giá vàng suy yếu. Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.323,19 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của quý kim này giảm còn 1.321,21 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 21/3.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng Sáu trên sàn Comex giảm 2,7 USD (0,2%) và chốt phiên ở mức 1.327,30 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, mặc dù đã giảm khá nhiều nhưng trên thực tế giá vàng vẫn ở mức cao hơn so với cuối tháng trước và đang hướng tới tháng tăng giá thứ 3 liên tiếp.

Một số dự báo cho rằng, những lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu đã dịu bớt, nhưng không có nghĩa là đã qua. Mỹ vẫn đang triển khai hàng loạt các biện pháp để giảm nhập siêu và thực hiện chính sách “Nước Mỹ là trên hết” của tổng thống Donald Trump. Đồng USD, do vậy, sẽ không có cơ hội tăng mạnh, thậm chí có thể còn giảm. Vàng theo đó sẽ khó có thể giảm sâu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay trầm lắng, nhà đầu tư lưỡng lự