Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 10/9: Biến động theo diễn biến kinh tế toàn cầu

Trang Nhi 10/09/2024 05:45

Giá vàng có thể dao động mạnh tùy thuộc vào những diễn biến kinh tế quốc tế, đặc biệt là các quyết định từ phía Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chốt phiên giao dịch ngày 9/9, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được giao dịch ở mức 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với phiên cuối tuần trước.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng SJC cũng được duy trì ở ngưỡng 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá ở cả hai chiều mua và bán.

gia-vang(1).jpg
Giá vàng hôm nay 10/9: Biến động theo giá vàng thế giới

Giá vàng PNJ tại Hà Nội và TP.HCM hiện vẫn giao dịch quanh mức 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tương tự như tại SJC và DOJI. Bảo Tín Minh Châu cũng không có thay đổi khi giá vàng miếng được niêm yết ở mức 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đối với vàng nhẫn, giá vàng 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI đã giảm 150.000 đồng/lượng so với phiên trước, niêm yết ở ngưỡng 77,3 – 78,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn cũng giảm 150.000 đồng/lượng, đưa giá vàng nhẫn xuống mức 77,15 – 78,45 triệu đồng/lượng. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn giảm tương tự, xuống còn 77,28 – 78,48 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đã có dấu hiệu hồi phục nhẹ sau đợt giảm mạnh vào cuối tuần trước. Giá vàng quốc tế giao dịch quanh mức 2.498,22 USD/ounce, tăng nhẹ 1,56 USD/ounce so với phiên trước, tương đương mức tăng 0,06%. Tuy nhiên, đà tăng này không đủ để tạo sự bứt phá lớn cho thị trường vàng.

Phillip Streible, Trưởng phòng chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định rằng, giá vàng khó có thể tăng mạnh trong ngắn hạn. Ông cho rằng mức đỉnh trong tương lai gần có thể chỉ là 2.550 USD/ounce. Mặc dù chu kỳ nới lỏng lãi suất có thể kéo dài, hỗ trợ cho vàng, nhưng những yếu tố bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và các chính sách tài chính có thể ngăn cản vàng bứt phá.

Darin Newsom, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Barchart dự báo, cuộc họp sắp tới của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ có ảnh hưởng đến giá vàng. Theo ông, giá vàng giao tháng 12 có khả năng sẽ giảm nhẹ, với xu hướng ngắn hạn trên biểu đồ vàng tương lai vẫn trong đà giảm. Mức thấp nhất gần đây được ghi nhận là 2.523 USD/ounce.

Trong dài hạn, Joe Cavatoni, chiến lược gia thị trường cấp cao của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) khu vực châu Mỹ, lạc quan hơn về triển vọng giá vàng. Ông cho rằng, các yếu tố như hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương đang tạo ra một nền tảng tích cực cho thị trường kim loại quý. Cavatoni dự báo, giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi từ 2.700 đến 3.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Thị trường vàng trong nước vẫn tiếp tục biến động theo xu hướng của thị trường thế giới. Mặc dù giá vàng giữ được đà tăng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, nhưng sự trầm lắng của thị trường khiến các nhà đầu tư thận trọng trong các quyết định giao dịch. Giá vàng có thể dao động mạnh tùy thuộc vào những diễn biến kinh tế quốc tế, đặc biệt là các quyết định từ phía Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư nên theo dõi sát sao các thông tin và diễn biến thị trường để đưa ra những quyết định hợp lý, giảm thiểu rủi ro và tối in ưu hóa lợi nhuận.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.177 VND/USD, giảm 25 đồng so với mức niêm yết cuối tuần qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 22.968 - 25.386 VND/USD.

Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tiếp tục niêm yết ở mức 23.400 - 25.362 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nướcghi nhận đã giảm sâu với phạm vi dao động từ 44 đến 90 đồng, trong đó VietinBank hạ khiêm tốn nhất còn Vietcombank giảm đáng kể nhất trong số các nhà băng được khảo sát ở cả hai chiều mua bán so với mức niêm yết cùng giờ cuối tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 10/9: Biến động theo diễn biến kinh tế toàn cầu