Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 9/9: Vàng nhẫn đảo chiều đi xuống

Trang Nhi 09/09/2024 - 10:38

Giá vàng SJC vẫn duy trì ở mức cao, trong khi đó, giá vàng nhẫn lại đảo chiều đi xuống.

Sáng nay, 4 ngân hàng thương mại (Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank) và Công ty SJC đồng loạt công bố giá bán vàng miếng SJC 80,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với mức giá đóng cửa cuối tuần trước.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay 9/9: Vàng nhẫn đảo chiều đi xuống

Riêng giá mua vàng miếng SJC được các công ty SJC, DOJI, PNJ… công bố ở mức 78,5 triệu đồng/lượng. Còn Công ty Mi Hồng mua vào tới 79,5 triệu đồng/lượng, cao hơn các doanh nghiệp khác 1 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn đảo chiều giảm xuống 78,45 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với mức giá cuối ngày hôm trước là 78,6 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới biến động quanh mức 2.500 USD/ounce.

Giới phân tích nhận định thị trường không chắc chắn với dự đoán Mỹ giảm 0,25 điểm % hay 0,5 điểm % lãi suất trong tháng 9-2024.

Nhà phân tích Fawad Razaqzada của công ty Forex.com nhận xét chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được công bố vào tuần tới sẽ giữ vai trò quyết định mức giảm lãi suất tại phiên họp chính sách tiền tệ ngày 19/8 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED. Khi đó, thị trường vàng sẽ có nhiều biến động khó lường.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia trong ngành bi quan về triển vọng ngắn hạn của vàng, trong khi tâm lý tích cực của các nhà đầu tư bán lẻ hầu như không thay đổi so với tuần trước.

Phillip Streible, Trưởng phòng chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định giá vàng khó tăng mạnh trong ngắn hạn, với mức cao nhất có thể là 2.550 USD/ounce. Tuy nhiên, chu kỳ nới lỏng lãi suất cắt giảm 25 điểm cơ bản sẽ kéo dài, qua đó đẩy giá vàng lên cao hơn.

Darin Newsom, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho hay, trong ngắn hạn cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ tác động tới giá vàng. Giá vàng giao tháng 12 có thể giảm nhẹ. Xu hướng ngắn hạn trên biểu đồ hợp đồng vàng tương lai vẫn là giảm, mức thấp nhất gần đây là 2.523 USD/ounce.

Về dài hạn, Joe Cavatoni, chiến lược gia thị trường cấp cao của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) khu vực châu Mỹ, cho rằng có nhiều yếu tố đang hỗ trợ giá vàng. Hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương là yếu tố tuyệt vời cho thị trường kim loại quý. Ông dự báo giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi từ 2.700-3.000 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 9/9: Vàng nhẫn đảo chiều đi xuống