Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 7/9: Duy trì đà tăng

Trang Nhi 07/09/2024 06:00

Dự báo giá vàng vẫn duy trì đà tăng do nhiều yếu tố hỗ trợ, nhưng nhà đầu tư nên cẩn trọng và theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường.

Chốt phiên 6/9, giá vàng trong nước không có nhiều biến động, ngoại trừ một số đại lý kinh doanh vàng nhẫn và vàng trang sức điều chỉnh nhẹ.

gia-vang(1).jpg
Giá vàng hôm nay 7/9: Duy trì đà tăng

Tại Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78,50 - 80,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ mức ổn định. Các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Phú Quý, PNJ, và DOJI cũng đưa ra mức giá tương tự.

Đối với vàng nhẫn, giá tại Công ty SJC đang giao dịch trong khoảng 77,3 - 78,6 triệu đồng/lượng. Tại Bảo Tín Minh Châu và PNJ, mức giá bán ra đạt lần lượt 78,63 và 78,6 triệu đồng/lượng. Dù thị trường vàng trong nước không có sự biến động lớn, các nhà đầu tư vẫn cần theo dõi sát sao tình hình để nắm bắt cơ hội đầu tư phù hợp.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đang trên đà đi lên, giao dịch quanh ngưỡng 2.519,63 USD/ounce.

Theo phân tích từ Kitco News, giá vàng giữ vững mức hỗ trợ quan trọng trên 2.500 USD/ounce và có xu hướng củng cố gần mức cao kỷ lục. Mặc dù đà tăng đã chậm lại, các chuyên gia dự báo đợt tăng giá này có thể tiếp tục kéo dài.

Callum Thomas, nhà sáng lập Topdown Charts, cho rằng đợt tăng giá đột phá của vàng trong năm 2024 là một diễn biến đáng chú ý. Giá vàng đã tăng hơn 22% trong năm nay và giá vàng tương lai tháng 12 đang giao dịch quanh mức 2.543 USD/ounce. Ông Thomas cho biết, những động lực chính thúc đẩy xu hướng này, như bất ổn địa chính trị, nợ công tăng cao, rủi ro suy thoái kinh tế và việc cắt giảm lãi suất, khó có thể biến mất trong thời gian tới.

Ngoài ra, vàng còn được hưởng lợi từ việc lợi suất trái phiếu giảm và đồng USD yếu đi. Chỉ số đồng USD tháng trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm, kiểm tra mức hỗ trợ ở ngưỡng 100 điểm. Mặc dù đồng USD đã phục hồi nhẹ sau đợt giảm, ông Thomas nhận định, sự suy yếu chung của đồng tiền này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong tương lai gần.

Dự báo trong ngắn hạn, giá vàng có thể tiếp tục dao động phức tạp do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, bao gồm căng thẳng địa chính trị, biến động trên thị trường lao động Mỹ, và sự không chắc chắn của nền kinh tế toàn cầu. Mặc dù vàng vẫn giữ được đà tăng nhờ các yếu tố hỗ trợ, nhà đầu tư nên cẩn trọng và theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường để đưa ra những quyết định hợp lý trong giai đoạn này.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.202 VND/USD, giảm 20 đồng so với phiên trước.

Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 22.992 - 25.412 VND/USD. Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh xuống 23.400 - 25.362 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước sáng nay đồng loạt giảm. Trong đó, BIDV có mức giảm sâu nhất, đạt 180 đồng ở cả hai chiều, xuống 24.510 và 24.850 VND/USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 7/9: Duy trì đà tăng