Tin địa phương

Gia Lai: Thực hư thông tin chất lượng hàng hóa kém, giá quá cao tại hội chợ

Trần Sỹ 25/08/2024 - 19:32

Trên mạng xã hội Facebook, xôn xao việc một cá nhân đăng tải thông tin cho rằng hàng ẩm thực bán ở hội chợ chất lượng không đảm bảo nhưng giá lại quá cao. Trước sự việc này, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết đã yêu cầu chấn chỉnh.

Liên quan đến sự việc, ngày 25/8, Phóng viên Báo Công lý đã liên hệ với Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ (Gia Lai), đơn vị đứng ra tổ chức Hội chợ nông sản an toàn, giới thiệu sản phẩm OCOP và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện lần thứ II, năm 2024, để làm rõ thông tin.

1724473749vlcsnap-2024-08-24-09h19m21s293(1).jpg
Rất đông người dân có mặt tham gia Hội chợ (ảnh: M.V).

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Mạnh Định, Chủ tịch UBND huyện cho biết, quan điểm của huyện khi tổ chức Hội chợ với mục đích để quảng bá sản phẩm của huyện, phát triển sản phẩm OCOP và các mặt hàng đặc trưng trên địa bàn.

“Hiện huyện đã chỉ đạo chấn chỉnh vụ việc. Qua đây, địa phương sẽ rút kinh nghiệm, để những lần sau tổ chức tốt hơn”, ông Vũ Mạnh Định nhấn mạnh.

1724473732vlcsnap-2024-08-24-09h20m17s883.jpg
Lãnh đạo huyện Đức Cơ và các đại biểu tham dự Hội chợ (ảnh: M.V).

Được biết, Hội chợ nông sản an toàn, giới thiệu sản phẩm OCOP và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Đức Cơ lần thứ II, năm 2024, nhằm mục đích hỗ trợ quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của huyện Đức Cơ và các huyện trong tỉnh đến người tiêu dùng và du khách, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021–2025.

Các gian hàng giới thiệu, quảng bá, mua bán sản phẩm phải thể hiện văn minh thương mại, trang trí đẹp, tổ chức phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp cho khách đến tham quan, mua sắm, tạo ấn tượng tốt về Hội chợ.

Đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các đơn vị phối hợp tổ chức và đơn vị tham gia phải tuân thủ các quy định của Ban tổ chức.

Đặc biệt, hàng hóa tham gia là các sản phẩm đặc trưng của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm như: rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, trái cây sấy, sản phẩm thịt chế biến, cà phê, tiêu, điều, tinh dầu, thảo dược; các loại cây giống, con giống, hoa, cây cảnh; sản phẩm dệt thổ cẩm, rượu ghè, đồ thủ công mỹ nghệ trang trí, gia dụng...,

Các sản phẩm OCOP địa phương. Mặt hàng lương thực, thực phẩm tiêu dùng...Các gian hàng sản phẩm văn hóa, nông nghiệp đặc trưng, ẩm thực, du lịch… Trong đó, ưu tiên hàng hóa có chứng nhận sản phẩm OCOP/chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Được miễn phí 100% chi phí gian hàng và các chi phí khác theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thực hư thông tin chất lượng hàng hóa kém, giá quá cao tại hội chợ