Đời sống

Gia Lai phát hiện số lượng lớn thuốc diệt cỏ và trừ sâu giả nhãn hiệu

Trần Sỹ 14/08/2024 - 10:27

Ngày 14/8, Công an tỉnh Gia Lai thông tin, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Thái Học (SN 1983; trú tại phường Chi Lăng, TP. Pleiku) và Đàm Viết Hoàng (SN 1984; trú tại xã Chư Á, TP. Pleiku) để điều tra về tội sản xuất, tiêu thụ hàng giả là thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu.

Theo đó, các trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Gia Lai phối hợp Công an TP. Pleiku phát hiện tại 4 kho xưởng của Nguyễn Thái Học ở xã Chư Á, xã An Phú và phường Chi Lăng thuộc TP. Pleiku chứa số lượng lớn thuốc diệt cỏ có dấu hiệu giả nhãn hiệu, tem nhãn.

Quá trình kiểm tra, Công an xác định có hơn 4.800 lọ thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu với nhiều nhãn hiệu và 11 máy phục vụ sản xuất, đóng gói; 107 bao nguyên liệu có trọng lượng hơn 2,6 tấn.

thuoc-tru-sau.jpg
Địa điểm các đối tượng đóng giả nhãn hiệu thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. (Ảnh: CAGL)

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Thái Học đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Học cho biết, bản thân biết làm giả nhãn hiệu các sản phẩm thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu là vi phạm pháp luật và một số sản phẩm, nhãn hiệu thuốc diệt cỏ đã bị cấm lưu hành trên thị trường nhiều năm, nhưng vì lợi nhuận nên đối tượng đã liên hệ với các đầu mối ở TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc để mua nguyên liệu, in nhãn mác vận chuyển về TP. Pleiku rồi thuê người pha trộn, đóng hũ, dán nhãn mác để tiêu thụ nhằm trục lợi.

Sau khi các sản phẩm thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu giả nhãn hiệu trên đóng gói xong, đối tượng Học móc nối với một số đối tượng khác trong và ngoài tỉnh Gia Lai, đăng bán trên các trang mạng xã hội; thuê người đến các đại lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật để chào mời, bán sỉ để dễ dàng tiêu thụ.

Quá trình điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Gia Lai đã xác định đối tượng Đàm Viết Hoàng đã pha trộn, đóng gói được 20.000 lọ thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu. Khi đóng 01 lô hàng số lượng 2.000 lọ , Hoàng được Học trả 10 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai phát hiện số lượng lớn thuốc diệt cỏ và trừ sâu giả nhãn hiệu