Đời sống

Gia Lai: Thị trấn Chư Sê thu hồi Thư mời kết nối nông sản

Trần Sỹ 01/12/2023 - 18:56

Chiều 1/12, Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai), đã ra văn bản để thu hồi một Thư mời được ban hành trước đó.

Cụ thể, ngày 1/12, Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê đã có Văn bản số 207/UBND-VP về việc thu hồi Thư mời kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt, gửi đến UBND huyện Chư Sê; Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Chư Sê; Quý cơ quan Đoàn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Phóng viên Mai Chi – Số ĐT phục vụ công tác xã hội: 05889367xx.

Theo đó, ngày 06/10/2023, UBND thị trấn Chư Sê đã ký Thư mời về việc kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt. Sau khi kiểm tra và có thông tin phản ánh của các cơ quan có liên quan, UBND thị trấn đã kiểm tra thể thức, nội dung của Thư mời về việc kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt như sau:

Thư mời về việc kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt chưa đúng thể thức văn bản hành chính theo quy định.

anh.-van-ban-la.jpg
Thư mời do Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê ban hành đã bị thu hồi.

Nội dung văn bản: thông qua Câu lạc bộ phóng viên trẻ làm cầu nối đến các Đoàn cơ sở, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn cả nước nói chung, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng quan tâm giúp đỡ bà con mua nông sản ủng hộ nhân dân Tây Nguyên. Mặt hàng cần bán là khoai lang giống Nhật với giá bán dự kiến tại Hà Nội loại 1 dao động từ 30-35 ngàn đồng/kg. Với những nội dung trên, qua kiểm tra chưa có các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan cấp trên. Trên địa bàn thị trấn Chư Sê diện tích trồng Khoai lang giống Nhật và sản lượng ít.

Văn bản thu hồi của Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê cũng khẳng định: “Văn bản của UBND thị trấn Chư Sê chỉ có giá trị giới thiệu sản phẩm trên địa bàn quản lý của thị trấn Chư Sê, việc quảng bá chung cho khu vực Tây Nguyên như văn bản là chưa đúng về quản lý hành chính”.

Chính vì vậy, UBND thị trấn Chư Sê thu hồi Thư mời về việc kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt.

Trước đó, thư mời do Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê ký, không có ngày, tháng, năm. Thể thức văn bản cũng sơ sài.

Nội dung văn bản là Thư mời về việc kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt. Nơi kính gửi là Quý cơ sở Đoàn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội.

Vào thời điểm cuối năm, các địa phương trong khu vực Tây Nguyên bước vào vụ thu hoạch nhiều loại nông sản với số lượng lớn. Mặc dù có nhiều thuận lợi về thổ nhưỡng, khí hậu, đất đai nhưng do tập quán canh tác còn nhỏ lẻ, trình độ của người dân nhiều hạn chế gây nên nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

“Để giúp người dân quảng bá nông sản tại chính thị trường trong nước, thông qua CLB Phóng viên trẻ làm cầu nối, chúng tôi kính mong các Đoàn cơ sở, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn cả nước nói chung, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng quan tâm giúp đỡ bà con, mua nông sản ủng hộ nông dân Tây Nguyên.

Mặt hàng chúng tôi cần bán, quảng bá tới đông đảo người dân trong năm nay là Khoai lang giống Nhật. Đây là loại nông sản có nguồn gốc từ Nhật Bản, là giống khoai lang được nhiều người yêu thích, mang hương vị riêng và có nguồn dinh dưỡng cao. Giá khoai lang dự kiến bán tại Hà Nội loại 1 dao động từ 30 đến 35 ngàn đồng/ kg. Thay mặt bà con nông dân chúng tôi trân trọng cảm ơn Quý đơn vị”, đây là nội dung chính trong thư mời không có ngày, tháng năm.

Ngoài ra, có một điều khiến dư luận băn khoăn, là việc thị trấn Chư Sê ra Thư mời, nhưng số điện thoại liên hệ trong Thư mời lại là của một phóng viên tên Mai Chi (ĐT 05889367xx), chứ không phải của đại diện UBND thị trấn?.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thị trấn Chư Sê thu hồi Thư mời kết nối nông sản