Giá giường bệnh theo yêu cầu có thể lên đến 4 triệu đồng/ngày

Thảo Nguyên| 29/07/2019 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 1/10, giá giường dịch vụ theo yêu cầu tại các bệnh viện hạng đặc biệt có thể lên đến 4 triệu đồng/ngày.

Ông Nguyễn Nam Liên - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan này đang rà soát bản dự thảo cuối của Thông tư Hướng dẫn xây dựng giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu do cơ sở y tế công lập cung cấp. Dự kiến từ ngày 1/10/2019 sẽ có hiệu lực.

Theo đó, giá dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu (chưa kể các dịch vụ chiếu, chụp, chẩn đoán, xét nghiệm và các thủ thuật). Tại các đơn vị, bộ phận hoạt động dịch vụ theo yêu cầu do cơ sở y tế công lập đầu tư xây dựng thành lập hoặc thuê cơ sở để thực hiện dịch vụ, do đơn vị quyết định.

Trường hợp sử dụng tài sản công để hoạt động dịch vụ theo yêu cầu hoặc sử dụng tài sản công để liên doanh, liên kết để hoạt động dịch vụ, bệnh viện hạng đặc biệt và hạng 1, tiền công khám bệnh theo yêu cầu không quá 500.000 đồng/lần khám; các cơ sở y tế khác trừ bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1, giá không quá 400.000 đồng/lần khám.

Trường hợp mời các chuyên gia trong hay ngoài nước khám tư vấn sức khỏe, giá theo thỏa thuận giữa cơ sở y tế và người sử dụng dịch vụ.

Giá giường bệnh theo yêu cầu có thể lên đến 4 triệu đồng/ngày

Giá giường dịch vụ tại bệnh viện công có thể lên 4 triệu/ngày

Giá giường nằm tại phòng điều trị theo yêu cầu tối đa lên đến 4 triệu đồng/ngày với bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1, mỗi phòng chỉ có một giường và khu tiếp khách riêng. Cùng hạng bệnh viện này, nếu phòng có 2 giường giá nằm 2,5 triệu đồng; loại 3 giường một phòng giá 1,5 triệu đồng một giường, loại 4 giường một phòng giá 1,3 triệu đồng một giường.

Các cơ sở y tế khác tại các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ (trừ bệnh viện hạng đặc biệt và hạng 1) với mức giá ngày giường từ 900.000 - 3 triệu đồng/ngày. Các cơ sở y tế khác (trừ bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1) các tỉnh còn lại giá ngày giường điều trị nội trú dao động từ 600.000- 2 triệu đồng/ngày.

Về giá ngày giường điều trị ban ngày do đơn vị quyết định nhưng tối đa không quá 50% giá ngày giường điều trị nội trú.

Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế ban hành quy định này để đảm bảo giá dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu trong bệnh viện công đúng với chất lượng cung cấp. Mặt bằng giá được ban hành có tham khảo các bệnh viện tư và cả giá quốc tế, từ đó đưa ra giá trần. Các bệnh viện có thể tự ban hành giá nhưng không được vượt giá trần do Bộ Y tế quy định.

Bộ Y tế đánh giá mô hình dịch vụ theo yêu cầu sẽ khuyến khích cơ sở y tế đầu tư các khu khám bệnh theo yêu cầu, xây dựng, cải tạo nâng cấp một số buồng bệnh có điều kiện dịch vụ tốt hơn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá giường bệnh theo yêu cầu có thể lên đến 4 triệu đồng/ngày