An ninh trật tự

Giả danh Công an lừa chạy án

Trang Trần 01/02/2024 - 21:33

Chiều 1/2, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Kim Hùng (SN 1983, trú xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị một đối tượng giả danh Công an để lừa “chạy án” nhằm chiếm đoạt tài sản và qua trinh sát, nhận thấy tin báo trên là có cơ sở, Phòng Cảnh sát hình sự lập án để đấu tranh.

Sau thời gian thu thập chứng cứ, chiều 30/1, khi đang tiếp cận và nhận 20 triệu đồng tiền mặt từ người nhà của một bị can, đối tượng bị Công an triệu tập về làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai nhận là Trần Kim Hùng (SN 1983, trú xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), trước đây có nhiều lần gặp anh L.T.D (trú tỉnh Thanh Hóa), Hùng tự giới thiệu mình là “Phó Trưởng phòng Thanh tra pháp luật thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an”, có nhiều mối quan hệ quen biết trong lực lượng Công an và có thể giúp xử lý được các vụ việc liên quan đến các vụ án do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng thụ lý, điều tra.

lua.jpg
Đối tượng Trần Kim Hùng.

Tin tưởng, ngày 30/1, anh D. vào Đà Nẵng để gặp Hùng và nhờ “chạy án”. Trong lúc nhận tiền từ bị hại, Hùng đã bị Phòng Cảnh sát hình sự bắt quả tang, thu giữ nhiều tang vật chứng có liên quan.

Ngoài ra, Hùng còn khai nhận, với thủ đoạn như trên, đối tượng đã thực hiện thành công 2 vụ tại địa bàn tỉnh Bình Phước và TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).

Sau khi nhận được tiền, Hùng không thực hiện các nội dung như đã nói mà sử dụng tất cả số tiền có được để tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát hình sự điều tra mở rộng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng thông báo cho ai là bị hại của Trần Kim Hùng liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, số 47 Lý Tự Trọng, TP. Đà Nẵng để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Công an lừa chạy án