Gần 2 tỉ người vẫn đang uống nước bẩn

Sơn Anh (Theo PressTV)| 14/04/2017 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức y tế thế giới (WHO) ngày 13/4 công bố báo cáo cảnh báo gần 2 tỉ người trên thế giới vẫn đang sử dụng nguồn nước nhiễm chất thải và cho biết cần có những cải thiện đáng kể trong việc đảm bảo nguồn cung nước sạch và vệ sinh.

Theo WHO, mỗi năm thế giới lại chứng kiến hàng trăm ngàn người tử vong do buộc phải uống nước bị ô nhiễm. Tổ chức này kêu gọi cần có biện pháp đảm bảo nước sạch và hệ thống vệ sinh cho người dân.

Gần 2 tỉ người vẫn đang uống nước bẩn

Trẻ em lặn xuống sông bẩn để vớt rác ở Philippines

"Hiện nay, gần 2 tỉ người đang phải dùng nguồn nước uống bị ô nhiễm, khiến họ có nguy cơ mắc bệnh tả, kiết lỵ, thương hàn và bại liệt", bà Maria Neira - người đứng đầu cơ quan y tế công cộng của WHO, nói trong một tuyên bố.

"Theo ước tính, mỗi năm có hơn 500.000 trường hợp tử vong do uống nước nhiễm bẩn. Nước nhiễm bẩn cũng là một yếu tố chính gây ra một số bệnh nhiệt đới bị bỏ quên như giun đường ruột, bệnh sán và bệnh mắt hột", bà Neira cho biết thêm.

Năm 2015, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) - một loạt các mục tiêu hướng tới xóa đói giảm nghèo và tăng cường phúc lợi, bao gồm cả những cam kết nhằm đảm bảo việc tiếp cận trên toàn cầu đối với nguồn nước sạch và vệ sinh an toàn trước năm 2030.

Tuy nhiên, theo một báo cáo công bố hôm nay của Tổ chức Y tế Thế giới, các nước sẽ không đạt được mục tiêu nói trên nếu không tăng cường đầu tư ngay từ bây giờ. Báo cáo hoan nghênh thực tế là các quốc gia trên toàn cầu vừa tăng ngân sách hàng năm chi cho vấn đề nước sạch và vệ sinh khoảng 4,9% trong ba năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2 tỉ người vẫn đang uống nước bẩn