FLC Complex 36 Phạm Hùng vượt tiến độ, khách hàng "lợi đơn, lợi kép"

Hoàn Vinh| 31/08/2015 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực lực tài chính vững mạnh khiến chủ đầu tư mặc dù triển khai thi công dự án vượt tiến độ, nhưng khách mua nhà không hề bị thúc giục đóng tiền theo tiến độ.

Đó là câu chuyện đang diễn ra ở "dự án vàng" FLC Complex 36 Phạm Hùng. Ghi nhận thực tế tại dự án ngày 28/8/2015 cho thấy, công trường xây dựng đang hối hả thi công ngày đêm với tiến độ trung bình 5 - 6 ngày/ 1 tầng, chuẩn bị đổ mái tầng 7.

Xác nhận thông tin dự án đang được đẩy nhanh tiến độ, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC chia sẻ: "Chúng tôi đã khảo sát thị trường và tiếp nhận thông tin từ khách hàng thì thấy rằng, nhu cầu sớm được nhận nhà để ở là rất lớn. Vì vậy, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã yêu cầu Ban quản lý dự án tìm các giải pháp khoa học nhất, áp dụng các công nghệ xây dựng tiên tiến nhất để dự án không chỉ đúng mà phải vượt tiến độ, giao nhà cho người mua càng sớm càng tốt".

Tiến độ thi công “thần tốc” của FLC đã được kiểm chứng ở nhiều dự án, trong đó có tòa nhà FLC Landmark Tower. Khởi công trong thời điểm thị trường bất động sản đang "đóng băng", nhiều dự án chậm tiến độ, song FLC Landmark Tower được thi công chỉ trong vòng 26 tháng (vượt tiến độ 4 tháng).

Mới đây, Tập đoàn FLC gây bất ngờ lớn trên thị trường với biệt danh "thần đèn" khi chỉ sau gần 1 năm triển khai, đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tiêu chuẩn 5 sao đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2015.

FLC Complex 36 Phạm Hùng vượt tiến độ, khách hàng

Phối cảnh dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng

Điều đặc biệt ở chỗ, các dự án của Tập đoàn FLC được xây dựng nhanh, nhưng chủ đầu tư lại không có động thái hối thúc người mua nhà nộp tiền theo tiến độ. Thậm chí, FLC Star Tower hiện đã lên thân tới tầng 4 song chủ đầu tư vẫn chưa công bố mở bán. Giải thích về điều này, đại diện chủ đầu tư cho biết, do không gặp phải "áp lực" tài chính nên chủ đầu tư hoàn toàn chú tâm vào tiến độ và chất lượng dự án.

Trong khi thị trường bất động sản không thiếu các dự án khởi công xong, thu tiền của khách hàng rồi bỏ đấy, hoặc khách hàng kiện chủ đầu vi phạm tiến độ... thì việc FLC chỉ tập trung vào thi công mà không hối khách nộp tiền có thể lại càng làm tăng thêm niềm tin từ phía khách hàng với chủ đầu tư và với dự án. Thực tế, “100% khách mua nhà tại FLC Complex 36 Phạm Hùng vẫn tự nguyện nộp tiền đúng hạn”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Chị Phan Thanh Bình, một khách hàng mua nhà tại dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng cho biết, chị đã tìm hiểu nhiều dự án và thấy rằng: “Giờ mua nhà lo nhất là chủ đầu tư thiếu tiền, năng lực tài chính không mạnh, tìm mọi cách ‘lách luật’ để ‘bán nhà từ trên giấy’, bán khi chưa đủ điều kiện pháp lý. Khi tính thanh khoản không cao là ngay lập tức chủ đầu tư không còn tiền để triển khai tiếp dự án dẫn tới chậm tiến độ hoặc làm cầm chừng”.

Nhìn nhận về câu chuyện FLC Complex 36 Phạm Hùng, các chuyên gia bất động sản cho rằng, cách làm của chủ đầu tư FLC là "khôn ngoan” bởi dự án càng hoàn công nhanh thì thu hồi vốn cũng càng nhanh, chi phí thấp hơn và sinh lời cao hơn.

FLC Complex 36 Phạm Hùng vượt tiến độ, khách hàng

Ảnh chụp công trường dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng ngày 28/8/2015

"Bài toán về tính thời điểm ai cũng biết, nhưng chỉ những chủ đầu tư có năng lực tài chính vững mạnh và bề dày kinh nghiệm triển khai dự án mới có thể đẩy nhanh được tiến độ và FLC đang chứng tỏ ‘đẳng cấp’ của mình bằng những dự án được triển khai “thần tốc”. Điều này chính là đảm bảo vàng để khách hàng yên tâm ‘trông giỏ mà bỏ thóc’", ông Trần Ngọc Sơn, chuyên gia bất động sản nhận xét. Ông Sơn cũng cho rằng, cùng với sự hấp dẫn về vị trí và tiện ích, tiến độ thi công nhanh, vượt tiến độ được coi là lợi ích kép của các khách hàng khi mua căn hộ tại FLC Complex 36 Phạm Hùng.

Thực tế, FLC Complex 36 Phạm Hùng là một trong số rất ít dự án có vị trí đẹp nhất còn sót lại trong quy hoạch phía Tây của thành phố Hà Nội. Nằm trên đường Phạm Hùng – tuyến đường nối thẳng ra sân bay Nội Bài, FLC Complex 36 Phạm Hùng chỉ cách chưa đầy 10 phút di chuyển đến trụ sở mới của hàng loạt bộ ngành như: Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường… rất gần các trường học, bệnh viện lớn, trung tâm thương mại… Đặc biệt, dự án là có tầm nhìn hướng ra dự án hồ điều hòa Cầu Giấy, gần công viên Cầu Giấy… là một điểm cộng rất lớn trong lựa chọn nhà ở tại thành phố.

Không chỉ hấp dẫn bởi yếu tố vị trí, thiết kế thông minh trên nền tiện ích hoàn chỉnh cũng là lý do khiến dự án trở nên hấp dẫn từ trước ngày mở bán. Trên nền diện tích xấp xỉ 5.000 m2, dự án được trang bị đầy đủ hệ thống 6 thang máy tốc độ cao, siêu thị, trường học, bể bơi, sân đỗ trực thăng, hệ thống an ninh chặt chẽ với camera lắp kín hết các hành lang, tầng hầm… Trong thông điệp đã đưa ra về ý tưởng xây dựng dự án, Tập đoàn FLC cho biết, FLC Complex Phạm Hùng được thiết kế dựa trên ý tưởng về tiện ích hoàn chỉnh, môi trường xanh, tiện ích cao và thông minh, với mục đích mang lại cho khách hàng “nhiều hơn một không gian sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Complex 36 Phạm Hùng vượt tiến độ, khách hàng "lợi đơn, lợi kép"