Thể thao

Euro 2024: Đội hình siêu khủng của Anh nhọc nhằn "vượt ải" Serbia

Minh Anh 17/06/2024 - 10:26

ĐT Anh có lợi thế lớn khi đối đầu với Serbia tại trận ra quân Euro 2024. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã có màn trình diễn kém ấn tượng và chỉ thắng với cách biệt tối thiểu 1 bàn trước Serbia.

Ra sân với dàn sao hùng hậu nhưng ĐT Anh lại khiến khán giả bất ngờ khi chơi có phần rời rạc ngay từ đầu trận đấu. Và người chơi năng nổ, để lại ấn tượng nhất có lẽ chỉ là tiền vệ 21 tuổi Jude Bellingham.

dt-anh.jpg
Jude Bellingham sớm đưa ĐT Anh vượt lên dẫn trước. Ảnh: UEFA.

Tài năng của tiền vệ CLB Real Madrid là điểm khác biệt khi hàng thủ Serbia chơi chắc và pressing rất khó chịu. Không ngạc nhiên khi ngôi sao này chính là tác giả của bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phút 13, hậu vệ Kyle Walker chồng biên phải cho Bukayo Saka lao xuống sát biên ngang. Tiền vệ CLB Arsenal căng ngang nhưng trúng chân hậu vệ, khiến bóng đổi hướng bay bổng vào trước cầu môn. Bellingham chớp thời cơ, ập vào đánh đầu lái bóng về góc xa tầm cao, mở tỷ số.

Việc có bàn thắng sớm giúp ĐT Anh chơi với tâm lý thoải mái hơn ở những phút sau đó, thế nhưng chính sự thoải mái đó lại "báo hại" Tam Sư trong cả hiệp 2 của trận đấu.

Hàng công bị bế tắc trước hàng phòng thủ nhiều lớp của Serbia. Ngôi sao mang tên Harry Kane gần như "tàng hình" trong cả 2 hiệp đấu.

Bên cạnh đó, hàng thủ lại chơi như "ru ngủ". Nhiều lần, nếu không nhờ có sự xuất sắc của thủ thành Jordan Pickford, có lẽ ĐT Anh đã không thể giữ được cách biệt mong manh mà họ sớm tạo ra đầu trận.

dt-anh2.jpg
Màn trình diễn thất vọng của Harry Kane. Ảnh: UEFA.

Thắng nhọc nhằn trận ra quân tại Euro 2024 cùng 3 điểm tuyệt đối là thành công với ĐT Anh, thế nhưng nếu muốn tiến sâu tại giải đấu năm nay, chắc chắn Gareth Southgate và các học trò của ông còn phải cải thiện rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Đội hình siêu khủng của Anh nhọc nhằn "vượt ải" Serbia