Thể thao

Chủ nhà Đức mong "thị uy" sức mạnh để khai hội Euro 2024

Minh Anh 14/06/2024 - 16:08

Sau lễ khai mạc Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu giữa Đức và Scotland ở bảng A. Đội chủ nhà chắc chắn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để có một khởi đầu tốt cho hành trình tìm kiếm vinh quang.

Đội tuyển Đức không có phong độ tốt tại các giải đấu lớn họ tham dự kể từ sau Euro 2016. Tại World Cup 2022, "cỗ xe tăng" do huấn luyện viên Hansi Flick bị loại sớm. Trước đó, tại kỳ Euro gần nhất, đội tuyển Đức chỉ đến được vòng 1/8.

Dưới thời huấn luyện viên Julian Nagelsmann, đội tuyển Đức đang có mạch 4 trận bất bại liên tiếp. Nhưng đây chỉ là thành tích ở những trận đấu giao hữu. Nên những hoài nghi vẫn chưa thể làm rõ.

ĐT Đức đã mạnh dạn thay máu lực lượng ở kỳ Euro 2024 trên sân nhà khi gạch tên nhiều cầu thủ từng là trụ cột ở những chiến dịch trước như Mats Hummels, Leon Goretzka, Julian Brandt hay Serge Gnabry.

duc-scol.jpg
Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, nhưng sau 2 kỳ World Cup liên tiếp không vượt qua được vòng bảng, sức mạnh của "cỗ xe tăng" bị nghi ngờ.

Thủ lĩnh ở hàng thủ sẽ là Rudiger. Trung vệ vừa lên ngôi vô địch C1 với Real Madrid sẽ đá cặp cùng với Jonathan Tah của Leverkusen. Hai cánh vẫn sẽ là những sự lựa chọn chất lượng bao gồm Kimmich phải và Mittelstädt trái.

Trên hàng công, Đức đang sở hữu 2 sao mai sáng giá bậc nhất thế giới là Musiala và Florian Wirtz. Hai nhân tố này hứa hẹn sẽ tạo ra đột biến cũng như hỗ trợ tối đa cho Kai Havertz. Ngôi sao sinh năm 1998 sẽ đá cắm giống như vai trò của anh ở Arsenal.

Đối thủ của họ là Scotland trải qua nửa đầu của vòng loại EURO 2024 thành công với 5 chiến thắng liên tiếp. Bất ngờ lớn nhất là việc họ đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Steve Clarke sa sút ở giai đoạn nửa sau. Scotland chỉ có 1 chiến thắng trong 9 trận còn lại (hòa 3 trận, thua 5 trận).

Thành tích đối đầu với tuyển Đức của họ cũng không khả quan khi phải nhận thua ở 4 trận gần nhất (hòa 1 trận, thua 3 trận). Niềm an ủi duy nhất với HLV Steve Clarke là Scotland đã ghi ít nhất 1 bàn trong cả 4 trận đó.

Scotland nhiều khả năng vẫn sẽ ra sân với sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Khi gặp các đối thủ mạnh, 2 tiền vệ cánh hoàn toàn có thể lui xuống hợp thành 5 hậu vệ án ngữ trước khung thành.

Trận đấu Đức và Scotland của bảng A Euro 2024 diễn ra lúc 2h ngày 15/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà Đức mong "thị uy" sức mạnh để khai hội Euro 2024