Thể thao

Euro 2024: Điểm danh những ngôi sao “tài không đợi tuổi”

Minh Anh 05/06/2024 - 05:45

UEFA đã xác định đầy đủ 24 đội tuyển sẽ tham dự vòng chung kết Euro 2024. Các đội tuyển như Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia cũng đều đã công bố đội hình tham dự. Với việc vắng bóng hàng loạt các anh tài thì sự chú ý của khán giả lại dành cho các ngôi sao trẻ.

Erling Haaland, Martin Odegaard của đội tuyển Na Uy hay Alexander Isak và Viktor Gyokeres của tuyển Thụy Điển đều vắng mặt tại Euro 2024 do chấn thương, án phạt hoặc đội tuyển không vượt qua vòng loại.

Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Nhưng bên cạnh đó, dù chưa thi đấu nhưng một số cái tên đã thu hút sự chú ý từ phía truyền thông. Những màn trình diễn của họ có thể lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn khi Euro 2024 kết thúc.

Warren Zaire-Emery (Pháp - PSG)

Chỉ mới 18 tuổi, Zaire-Emery đã là trụ cột của PSG trong 2 mùa giải gần đây và góp công lớn vào hai chức vô địch Ligue 1 liên tiếp. Zaire-Emery sở hữu lối chơi sáng tạo và bình tĩnh ở khu vực giữa sân. Nhà vô địch U17 châu Âu hai năm trước xứng đáng được huấn luyện viên Didier Deschamps trao cơ hội cho đội tuyển Pháp tại Euro năm nay.

eruo.jpg
Tài năng trẻ 18 tuổi Warren Zaire Emery rất vui mừng khi được triệu tập vào tuyển Pháp tham dự Euro 2024.

Arda Guler (Real Madrid - Thổ Nhĩ Kỳ)

Mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid của Arda Guler không dễ dàng. Thế nhưng, màn trình diễn bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa giúp Guler có tên trong danh sách tham dự Euro 2024 cùng Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ trẻ 19 tuổi sở hữu kỹ năng xử lý bóng điêu luyện, đặc biệt là ở khả năng kiến tạo và ghi bàn. Guler sẽ là nhân tố đáng chú ý trong đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2024.

Antonio Silva (Benfica - Bồ Đào Nha)

Antonio Silva được xem là người kế thừa vai trò của Ruben Dias ở trung tâm hàng phòng ngự Bồ Đào Nha. Trung vệ trẻ sinh năm 2003 sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m88), mạnh mẽ trong không chiến và cũng rất tự tin khi xử lý bóng. Silva đang được nhiều đội bóng lớn tại châu Âu săn đón và Euro 2024 sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ giá trị bản thân.

Benjamin Sesko (Leipzig - Slovenia)

Benjamin Sesko là một trong những tiền đạo trẻ được đánh giá cao nhất châu Âu hiện tại khi được cả Arsenal, Chelsea và Tottenham quan tâm. Sau khi gia nhập Leipzig với giá 24 triệu euro, Sesko đã ghi 14 bàn trong 31 trận tại Bundesliga, góp công đưa đội bóng cán đích thứ 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Giorgio Scalvini (Ý - Atalanta)

Một trong những ngôi sao góp công lớn vào chức vô địch Europa League của Atalanta, Giorgio Scalvini, được cho là đang nằm trong danh sách săn đón của MU, Chelsea và Real Madrid.

Với chiều cao 1m93, Scalvini của tuổi 20 luôn vượt trội ở các tình huống không chiến và cũng rất giàu sức mạnh trong các pha tranh chấp bóng. Khả năng phán đoán tuyệt vời của Scalvini được thể hiện qua trung bình 1,98 lần cắt bóng thành công mỗi trận tại Serie A, xếp thứ 96 trong số tất cả các trung vệ tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

eruo2.jpg
Giorgio Scalvini lọt vào tầm ngắm của Manchester United.

Bên cạnh đó, Scalvini có trung bình 0,51 lần qua người thành công, 1,32 lần tạo ra cơ hội dứt điểm và 1,02 pha bóng đột phá mỗi trận, đều nằm trong top đầu so với các trung vệ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Điểm danh những ngôi sao “tài không đợi tuổi”