Thể thao

Euro 2024: Chủ nhà Đức đại thắng trận ra quân

Minh Anh 15/06/2024 - 07:15

Rạng sáng 15/6, trận đấu mở màn Euro 2024 giữa Đức và Scotland đã diễn ra trên SVĐ Allianz Arena. Đội chủ nhà đã có trận ra quân hoàn hảo khi giành thắng lợi với cách biệt 4 bàn.

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình chất lượng vượt trội, những cỗ xe tăng đã nhập cuộc rất tự tin và gây được sức ép lớn lên phần sân Scotland. Ngay ở phút thứ 10, lưới của ĐT Scotland đã rung lên sau cú dứt điểm trái phá của Florian Wirtz.

hinh-anh-15-06-2024-luc-06.17(1).jpeg
ĐT Đức đã có ngày ra quân hoàn hảo khi giành thắng lợi với cách biệt lớn trước Scotland.(Ảnh/nguồn: Getty)

Chưa đầy 10 phút sau, Jamal Musiala sút tung nóc lưới Scotland sau khi nhận bóng nhả lại từ Kai Havertz và nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 44, anh lại kiếm về quả phạt đền để Havertz nới rộng cách biệt tỷ số. Trong khi đó, Kroos lùi sâu để nhận bóng từ các hậu vệ và chia bài từ giữa sân - một nhiệm vụ khó có cầu thủ Đức nào hay hơn Kroos ở thời điểm này dù anh sẽ treo giày sau Euro 2024.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến ĐT Đức kiểm soát hoàn toàn thế trận. Lợi thế của họ tiếp tục được nới rộng, khi hậu vệ Porteous bên phía Scotland nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm địa. Sau khi check VAR, trọng tài ngay lập tức cho đội chủ nhà hưởng cú đá phạt đền.

Trên chấm 11m, Kai Havertz không mắc một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-0 cho Die Mannschaft. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

Hiệp 2, Đức vẫn là đội chiếm thế thượng phong khi kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Chính vì vậy, họ đã chơi với tốc độ chậm và không còn tấn công dồn dập.

Hàng công của Đức vẫn thi đấu hiệu quả và có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 ở phút thứ 68. Những phút còn lại chứng kiến đội bóng của Nagelsmann thi đấu cực kỳ thong dong.

hinh-anh-15-06-2024-luc-06.17.jpeg
Đoàn quân của Nagelsmann có lợi thế cực lớn trong việc đi tiếp tại bảng A Euro 2024.(Nguồn: Getty)

Ở phút 87, Scotland bất ngờ có bàn thắng danh dự sau pha đốt lưới nhà của Rudiger. Tuy nhiên, đó chưa phải là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, khi Emre Can ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho ĐT Đức ở phút 90+3.

Kết quả này giúp đoàn quân của Nagelsmann có lợi thế cực lớn trong việc đi tiếp tại bảng A Euro 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Chủ nhà Đức đại thắng trận ra quân