Thể thao

Euro 2024: Tây Ban Nha đại thắng, Italia nhọc nhằn ngày ra quân

Minh Anh 16/06/2024 - 08:01

Tây Ban Nha có ngày ra quân Euro 2024 dễ dàng khi ghi 3 bàn chóng vánh trong hiệp 1 trước Croatia. Trong khi đó, Italia phải vất vả để có màn lội ngược dòng trước Albania.

Cuộc chạm trán giữa Tây Ban Nha và Croatia đã diễn ra với nhịp độ chậm ở những phút đầu, 25 phút đầu trận cả 2 đội chỉ tung ra liên tiếp những pha dứt điểm về phía đối phương.

Bước ngoặt đã đến ở phút 29 khi Tây Ban Nha có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Morata, ngôi sao của Atletico Madrid đã có pha chạy chỗ và dứt điểm đối mặt đầy tinh tế đánh bại thủ thành Livakovic.

hinh-anh-16-06-2024-luc-07.28.jpeg
Tây Ban Nha đại thắng Croatia ngày ra quân Euro 2024.

Chỉ 3 phút sau đội bóng xứ sở bò tót đã có bàn thắng thứ 2, lần này người lập công là Ruiz với cú dứt điểm chìm trong vòng cấm không thể chê. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với 2 bàn thắng thì phút bù giờ cuối cùng Carvajal đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt cho Tây Ban Nha lên thành 3 bàn.

Hiệp 2, Croatia đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, những cơ hội nguy hiểm thực sự đã đến. Nhưng những ngôi sao của họ không thể chiến thắng trước thủ thành Livakovic.

Đây cũng là kết quả cuối cùng. Chiến thắng 3-0 trước Croatia đã giúp Tây Ban Nha có 3 điểm quan trọng và tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng B.

Diễn ra sau, Italia đã gặp bất ngờ đầu tiên mang tên Albania. Khi các khán giả trên khán đài Signal Iduna Park còn chưa ổn định chỗ ngồi, Albania đã khiến cho cả cầu trường phải bùng nổ. Tận dụng sai lầm từ hậu vệ Dimarco, tiền vệ Nedim Bajrami đã có pha dứt điểm tung nóc lưới Italia và bất ngờ giúp Albania vươn lên dẫn trước ngay từ giây thứ 22.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Ý không nao núng khi dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau những nỗ lực hãm thành, đoàn quân thiên thanh đã có được điều mình cần với bàn san bằng tỉ số của hậu vệ Bastoni sau pha không chiến dũng mãnh ở phút 11.

Chưa đầy 5 phút sau, các CĐV Italia tiếp tục có thêm cơ hội được ăn mừng bàn thắng với pha lập công của tiền vệ Nicolo Barella. Hai đội không có thêm bàn thắng và hiệp một khép lại với lợi thế cho Italia.

hinh-anh-16-06-2024-luc-07.28-1-.jpeg
Italia giành chiến thắng nhọc nhằn trong trận ra quân. Ảnh: Getty

Trái ngược với hiệp một bùng nổ thì hiệp hai lại có phần tẻ nhạt. Cũng có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, qua đó khép lại trận thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Chiến thắng giúp Italia có được 3 điểm đầu tiên tại chiến dịch Euro 2024, dẫu vậy, đoàn quân của Spalletti vẫn phải xếp sau Tây Ban Nha do hiệu số kém hơn đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Tây Ban Nha đại thắng, Italia nhọc nhằn ngày ra quân