Thể thao

Euro 2024: ĐT Hà Lan chật vật giành chiến thắng

Minh Anh 16/06/2024 - 23:29

Ở trận mở màn của bảng D Euro 2024, cặp đấu giữa Hà Lan và Ba Lan mang đến nhiều sức hút với người hâm mộ. Không như kỳ vọng, đoàn quân của HLV Koeman đã rất vất vả để có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

Đây là trận đấu được đánh giá lợi thế thuộc về ĐT Hà Lan khi đối thủ là ĐT Ba Lan thiếu vắng trụ cột Robert Lewandowski vì chấn thương. Điều này khiến sợi dây kết nối giữa công và thủ của ĐT Ba Lan bị lỏng lẻo và kém hiệu quả trong tổ chức bóng ở trung lộ.

ha-lan.jpg
Wout Weghorst lên tiếng ngay sau khi vào sân thay người, giúp Hà Lan có được 3 điểm đầy vất vả ở trận mở màn.(Ảnh: Getty)

Tuy nhiên "cơn lốc da cam" đã không thể tận dụng được lợi thế và còn bị ép sân trong phần lớn thời gian hiệp 1. Sau hàng loạt những đường bóng đẹp, ĐT Ba Lan vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu hiểm hóc của Adam Buksa.

Bị dội gáo nước lạnh, Hà Lan vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ và họ đã làm được ngay trong cuối hiệp 1 với cú sút khá may mắn của Cody Gakpo.

Sau giờ nghỉ, Hà Lan tiếp tục chơi chủ động nhưng những ngòi nổ như Memphis Depay hay Gakpo bất lực trước hàng thủ vững chãi của Ba Lan.

Phải đến khi Weghorst vào sân, Hà Lan mới nâng tỉ số lên 2-1 sau tình huống dứt điểm chính xác trong vòng cấm, làm bất lực thủ thành Wojciech Szczesny bên phía đối thủ.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, Hà Lan có 3 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng D Euro năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: ĐT Hà Lan chật vật giành chiến thắng