Dùng tuýp sắt đánh hàng xóm bị thương vì mâu thuẫn hát karaoke

Lê Khang| 03/12/2018 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy bố mình và hàng xóm cãi nhau về việc hát karaoke, Lĩnh về nhà lấy tuýp sắt đánh hàng xóm bị thương phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

TAND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Văn Lĩnh (SN 1998, trú tại thôn Bắc Tạ, xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 18/5/2017, bà Đoàn Thị Lọt (SN 1974) cùng với chồng, các con và bà Nguyễn Thị Nga (SN 1975) hát karaoke tại nhà bà Lọt ở thôn Bắc Tạ, xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng).

Do tiếng hát vang to nên Ngô Văn Cơ (SN 1971, ở liền kề với nhà bà Lọt) có gọi điện cho em trai là Ngô Văn Toàn (SN 1973) để bảo bà Nga (vợ ông Toàn) đang hát bên nhà bà Lọt đi về. Sau đó, ông Cơ và bà Lọt xảy ra xích mích, lời qua tiếng lại ở trước cổng nhà bà Lọt.

Lúc này, con trai ông Cơ là Ngô Văn Lĩnh đi chơi về nhìn thấy, do bực tức nên đã về lấy 1 chiếc tuýp sắt rồi sang đánh bà Lọt ngay tại cổng, khiến tay trái bà Lọt bị thương chảy máu. Sau khi đánh bà Lọt, Lĩnh đã bỏ đi. Sau đó, bà Lọt được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà Lọt đã có đơn tố cáo gửi Công an huyện Vĩnh Bảo.

Tại cơ quan điều tra, bà Lọt và một số người có mặt tại nhà bà Lọt lúc xảy ra sự việc khai báo: Quá trình Lĩnh xông vào đánh bà Lọt thì ông Cơ ở đó nhưng không can ngăn Lĩnh. Sau khi bị Lĩnh đánh, bà Lọt được đưa vào nhà thì ông Cơ vừa đi theo vừa mắng chửi. Khi bà Lọt ngồi vào giường thì ông Cơ dùng tay đẩy vào người, làm lưng và vai phải bà Lọt va vào thành giường bị thương. Đồng thời, trong thời này, Lĩnh còn quay lại đập phá tài sản nhà bà Lọt, nhưng được mọi người can ngăn nên không có thiệt hại. Phía gia đình bà Lọt cũng cho rằng, ông Cơ là chủ mưu, tổ chức vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Lĩnh đã khai nhận hành vi phạm tội. Khi Lĩnh xông vào đánh bà Lọt thì ông Cơ có can ngăn, đồng thời giữa ông Cơ và Lĩnh không có bàn bạc gì về việc trên.

Riêng ông Cơ đã khai, có đi theo bà Lọt và mọi người vào đứng trước cửa phòng rồi thách thức đánh, chứ không chửi bới và không lấy tay đẩy khiến bà Lọt ngã bị thương.

Dùng tuýp sắt đánh hàng xóm bị thương vì mâu thuẫn hát karaoke

Ngô Văn Lĩnh tại phiên tòa

Kết quả giám định pháp y cho thấy tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể bà Lọt do vết thương rách da cẳng tay trái gây ra là 2%, vùng lưng và vai phải bị sưng nề đau nhưng không có tổn thương xương khớp nên không đánh giá được phần trăm tổn thương cơ thể.

Ngày 13/03/2018, Viện KSND huyện Vĩnh Bảo ra quyết định truy tố Ngô Văn Lĩnh về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên tòa, Lĩnh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, nhận thấy hành vi của Lĩnh có có tính chất côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm làm nạn nhân bị thương, HĐXX đã tuyên phạt Ngô Văn Lĩnh 6 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”, Đồng thời, yêu cầu Lĩnh phải bồi thường hơn 11 triệu đồng cho người bị hại.

Đối với Ngô Văn Cơ, qua quá trình điều tra xác định hành vi của Cơ là hành vi độc lập với Lĩnh và vết thương của bà Lọt chỉ bị sưng nề không có tỷ lệ tổn thương, không cấu thành tội Cố ý gây thương tích, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo không khởi tố đối với Cơ mà chuyển cho Công an huyện để xử phạt hành chính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng tuýp sắt đánh hàng xóm bị thương vì mâu thuẫn hát karaoke