Dùng tranh 3D để giảm thiểu tai nạn giao thông

Hà Kim| 04/05/2016 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông đang ngày càng trở nên nhức nhối tại Ấn Độ, chính phủ nước này mới đưa ra một ý tưởng vô cùng sáng tạo đó là dùng tranh 3D để tạo ảo giác quang học, nhằm giảm tốc độ các phương tiện giao thông.

Dùng tranh 3D để giảm thiểu tai nạn giao thông

Ấn Độ đã sử dụng tranh 3D vẽ vạch kẻ đường cho người đi bộ

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Ấn Độ có chỉ số an toàn giao thông tồi tệ nhất trên thế giới với hơn 20.000 người thiệt mạng mỗi năm do tai nạn giao thông. Vào năm 2013, 1,37 triệu người đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông, lớn hơn con số những người thiệt mạng do những chiến tranh tại Ấn Độ cộng lại.

Để giải quyết tình trạng trên, Ấn Độ đã sử dụng tranh 3D vẽ vạch kẻ đường cho người đi bộ. Theo giải thích của ngài Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ, chính phủ đang cố gắng tạo ra những bức tranh 3D để sử dụng nó như một phương tiện giảm tốc độ lái xe nhằm tránh những vấn đề không cần thiết của máy bắn tốc độ.

Bên cạnh đó, với hi vọng, tranh 3D gây ảo ảnh quang học để giảm tốc độ lái xe có thể làm giảm bớt con số thiệt mạng do tai nạn giao thông.

Dùng tranh 3D để giảm thiểu tai nạn giao thông

Nhiều người cho rằng ý tưởng này hay và sáng tạo, sẽ mang lại hiệu quả cao

Ý tưởng của ngài Bộ trưởng Giao thông xuất phát từ quyết định loại bỏ tất cả các máy bắn tốc độ ở các xa lộ trên khắp Ấn Độ được đưa ra đầu tháng này. Do nhận ra các máy bắn tốc độ rất nguy hiểm cho lái xe tốc độ cao, chính phủ đã bắt đầu tìm kiếm các giải pháp an toàn hơn.

Tuy nhiên, ý tưởng này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận nước này cũng như của cư dân mạng thế giới. Một phần mọi người cho rằng, đây là ý tưởng hay và sáng tạo, sẽ mang lại hiệu quả cao. Nhưng, một bộ phận người sử dụng mạng xã hội lại cho rằng, ý tưởng này chỉ mang lại hiệu quả ban đầu. Sau một thời gian, người lái xe sẽ biết rõ những gì họ thấy, và họ không còn bị ảo giác nữa.

Dùng tranh 3D để giảm thiểu tai nạn giao thông

Nhưng nhiều người khác lại nghĩ nó chỉ mang lại hiệu quả ban đầu

Một số người khác lại cho rằng, việc nhìn thấy những hình ảnh gồ hẳn lên so với mặt đường sẽ gây tâm lý khác nhau cho lái xe, điều này quả thực không tốt, “và có khả năng, tình trạng tai nạn sẽ cao hơn”, một người thẳng thắn nói.

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ vẫn lạc quan rằng, ý tưởng này đã được thử nghiệm ở đoạn đường thường hay xảy ra tai nạn và thực sự mang lại hiệu quả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng tranh 3D để giảm thiểu tai nạn giao thông