Dùng dao đâm chết người vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

Hồng Nam| 25/04/2017 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/4, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Quốc Bảo (SN 1996, ngụ ấp Phước Ngươn A, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn thách thức nhau từ trước nên ngày 07/11/2016, Bảo nhắn tin trên Facebook cho Lê Phương Vinh (tên thường gọi là Ba Sấy, SN 24/10/2000, ngụ ấp Phú Thạnh 2, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ) lên khu vực cầu thuộc xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ chém nhau.

Dùng dao đâm chết người vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

Bị cáo Trương Quốc Bảo tại phiên tòa

Đến khoảng 18 giờ ngày 08/11/2016, Vinh đến nhà bạn của Bảo chửi mắng lớn tiếng rồi đi về, Bảo tức giận nên đã thủ theo dao nhọn và rủ thêm một người bạn tên Nhí đi tìm Vinh (nhưng Bảo nói với Nhí là đi uống cà phê).

Trên đường đi, Bảo mượn điện thoại của Nhí gọi điện thoại cho Ngô Kim Nam (SN 1991, ngụ ấp Phú Thạnh 4, xã Đồng Phú) kêu Vinh ra chợ Đồng Phú “chém lộn”. Khoảng 19 giờ cùng ngày khi Vinh vừa tới, Bảo liền rút dao ra đâm vào vùng eo bên trái của Vinh một nhát, thấy Vinh bị đâm, Nam chạy đến đánh Bảo và cũng bị Bảo đâm một nhát vào vùng ngực, rồi dao bị gãy, Bảo vứt cán dao lại và bỏ chạy nhưng bị lực lượng Công an xã bắt giữ sau đó.

Vinh và Nam được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên Vinh đã tử vong do choáng mất máu cấp, còn Nam bị thương tích là 5%.

Bảo được Viện pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa giám định trước, trong, sau khi gây án Bảo bị bệnh rối loạn nhân cách chống xã hội và tại thời điểm gây án Bảo bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Được biết Bảo từng có 2 tiền án về hai tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản nhưng chưa được xóa án tích.

Tại Tòa Bảo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhưng HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm nên đã tuyên phạt Trương Quốc Bảo tù chung thân về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm chết người vì mâu thuẫn trên mạng xã hội