Du lịch Việt Nam sẵn sàng trước mùa cao điểm hè

Minh Anh| 18/05/2022 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau giai đoạn giãn cách kéo dài thì đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như chưa thể đủ với nhiều gia đình. Những kế hoạch du lịch khi thời tiết chính thức vào hè lại chuẩn bị bắt đầu. Do vậy, Tổng cục Du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết điều kiện thuận lợi để làm ấm lại ngành du lịch, trở thành bước nhảy vọt cho ngành trong thời gian tới.

Tổng cục Du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài hơn so với mọi năm (4 ngày), vào thời điểm đầu hè thích hợp cho những chuyến đi chơi cùng gia đình, hội nhóm…

Do đó, kỳ nghỉ lễ này đã tạo điều kiện thuận lợi để làm ấm lại ngành du lịch, trở thành bước chạy đà thuận lợi để khôi phục mạnh mẽ, sẵn sàng cho dịp hè sắp tới.

du_lich_son_doong_cjre-1640250896033.jpg
Sau đợt nghỉ lễ dài ngày, nhiều người cho biết đã tiếp tục lên kế hoạch nghỉ hè, đặt chân tới những điểm đến yêu thích để bù đắp cho giai đoạn giãn cách kéo dài.

Theo thông tin từ phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bình Thuận đón khoảng 80.000 lượt du khách đến tham quan, lưu trú và nghỉ dưỡng.

Sau giai đoạn dịch bệnh và giãn cách xã hội kéo dài, tâm lý người dân như chiếc lò xo bị nén lại, giờ là lúc bung ra để thỏa mãn nhu cầu du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng. Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kết thúc chưa lâu, nhiều người đã rục rịch lên kế hoạch đón hè sôi động.

Để đón đầu làn sóng du lịch hè của người dân, các địa phương, đặc biệt tại các vùng phát triển kinh tế du lịch, cần chuẩn bị mọi điều kiện như đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, tạo cơ chế thông thoáng và hoạt động hấp dẫn cho du khách.

Tiêu biểu như Bình Thuận, để bảo đảm tính an toàn, thoải mái cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này chỉ đạo các phòng ban và doanh nghiệp du lịch tăng cường thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch; kiểm soát tình hình an ninh trật tự, an toàn cho du khách; phòng chống trộm cắp tài sản, cháy nổ; không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa đảo; đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách…

Sau kỳ nghỉ lễ, chính quyền tỉnh Bình Thuận cũng đốc thúc công tác triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị liên quan về việc đền bù, giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công dự án làm mới đường trục ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà và đường Hàm Kiệm - Tiến Thành.

Dự án sẽ kết nối khu du lịch ven biển phía nam TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam với các dự án phát triển du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn.

du.jpg
"Lò xo nén" du lịch bung ra sau đại dịch

Đại diện một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Bình Thuận cũng cho biết sự cộng hưởng của các doanh nghiệp với địa phương để cải thiện dịch vụ, cho ra sản phẩm du lịch mới, điểm đến độc đáo, hấp dẫn đang đem đến cho du khách thêm nhiều lựa chọn hơn cho kế hoạch du lịch trong mùa hè năm nay.

Vị này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chuẩn bị nhằm nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú cũng như số lượng nhân sự phục vụ tại các điểm đến nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng lớn du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Việt Nam sẵn sàng trước mùa cao điểm hè