Du lịch Sa Đéc và nhu cầu hình thành những điểm giải trí mới

Tuấn Linh| 11/12/2020 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 5 năm thực hiện nghị quyết về phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020, thành phố Sa Đéc đang ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch. Từ đó, nhu cầu về những khu vui chơi giải trí tích hợp cũng dần hình thành.

Điểm sáng về du lịch vùng

Sau 5 năm tập trung đầu tư và phát triển, du lịch thành phố Sa Đéc giai đoạn 2016-2020 đã có nhiều khởi sắc và khẳng định được vị thế tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Thành phố đã ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng gắn với phát triển du lịch địa phương.

Chỉ trong một vài năm trở lại đây, thành phố Sa Đéc đã phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng các địa điểm du lịch, cơ sở cư trú so với những hoạt động du lịch nhỏ lẻ các năm trước đây.

Ngoài đường hoa Sa Nhiên - Ca Dao, thành phố cũng ưu tiên đầu tư các tuyến đường dẫn đến các điểm tham quan du lịch trọng yếu như nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Kiến An Cung, Làng hoa Sa Đéc, Làng bột... tạo hạ tầng du lịch thuận lợi phục vụ khách tham quan.

Về cơ sở lưu trú và điểm đến, cùng sự đầu tư của thành phố, nhiều doanh nghiệp cũng đã triển khai, đầu tư xây dựng một số điểm đến tham quan, vui chơi giải trí, lưu trú. Toàn thành phố hiện có gần 60 khách sạn và nhà nghỉ, trong đó có 10 khách sạn từ 1- 3 sao với sức chứa khoảng 875 khách du lịch/ngày.

anh-1(1).jpg
Du lịch Sa Đéc phát triển nhanh trong vài năm trở lại đây (Ảnh Internet)

Cơ sở hạ tầng đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy du lịch Sa Đéc phát triển, thu hút khách du lịch khắp nơi trên cả nước. Từ năm 2016 đến nay, tại các điểm tham quan du lịch, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thu hút hơn 2,4 triệu lượt khách đến, trong đó khách quốc tế gần 123 ngàn người.

Tuy có đà phát triển tốt nhưng cũng phải nhìn nhận một thực tế là du lịch Sa Đéc hiện nay vẫn chưa đồng bộ. Cụ thể, Sa Đéc chưa có những sản phẩm du lịch thực sự tạo ấn tượng để có thể níu chân khách du lịch dài ngày. Bên cạnh đó, các loại hình dịch vụ phục vụ hoạt động vui chơi giải trí chưa được đầu tư nên du lịch Sa Đéc chưa thực sự có sức hút đối với khách tham quan...

Nắm bắt được tình hình địa phương, năm 2019, tập đoàn FLC đã khởi công dự án khu đô thị FLC La Vista Sadec rộng 15ha nhằm đáp ứng nhu cầu về một điểm du lịch tích hợp nhiều tiện ích trong một tại thành phố Sa Đéc.

Tọa lạc tại phường Tân Phú Đông, FLC La Vista Sadec là dự án đầu tiên của tập đoàn FLC tại khu vực miền Nam. Chia thành 4 khu phố thương mại sầm uất hiện đại bậc nhất thành phố, FLC La Vista Sadec đáp ứng cùng lúc linh hoạt nhu cầu lưu trú kết hợp giải trí, lưu trú, kinh doanh dịch vụ, thương mại của khách hàng.

Khu phố ẩm thực 2 trong 1 thu hút du khách

Làm nên diện mạo của FLC La Vista Sadec là 4 khu phố: giải trí, thương mại, ẩm thực và nghệ thuật. Trong đó, nổi bật có khu phố ẩm thực hứa hẹn mang lại nhiều nét mới lạ cho du lịch thành phố. Nằm tại phân khu tập trung những tuyến phố chức năng đa dạng (nghệ thuật, giải trí), khu phố ẩm thực gồm 150 căn shophouse mang phong cách hiện đại với diện tích dao động từ 100-172 m2 thích hợp với đa dạng các loại hình kinh doanh.

anh-2-min.jpg
FLC La Vista Sadec hứa hẹn trở thành điểm thu hút đông đảo khách du lịch.

Lần đầu tiên tại thành phố Sa Đéc sẽ xuất hiện một khu phố đi bộ sầm uất và tấp nập, nơi tập trung tinh hoa ẩm thực địa phương và thế giới. Tại đây, du khách có thể tìm thấy mọi sản vật đặc trưng nhất của địa phương, đồng thời thưởng thức những món ăn đến từ những nền ẩm thực nổi tiếng thế giới như Nhật, Hàn, Pháp, Ý…

Được xây dựng theo các mô hình con phố ẩm thực tấp nập nhất trên thế giới, khu phố ẩm thực không chỉ là điểm hẹn của những người trẻ, nơi tụ hội sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn là nơi để gia đình sum vầy, thưởng thức những bữa ăn ấm cúng. Hệ thống nhà hàng đa dạng Coffee shop, Bakery shop, Bar… sẽ là điểm đến lý tưởng phục vụ cho du khách ở mọi lứa tuổi.

anh-3-min.jpg
Khu phố ẩm thực là nét độc đáo mới lạ của du lịch Sa Đéc.

Không chỉ mang tới những đặc sản tinh túy, khu phố ẩm thực còn là bức tranh ẩm thực muôn màu với những lễ hội quanh năm đem tới những trải nghiệm thực sự mới mẻ và thu hút du khách.

Sự xuất hiện của khu phố ẩm thực cũng như các khu phố thương mại khác tại FLC La Vista Sadec hứa hẹn sẽ hoàn thiện hơn nữa bộ mặt du lịch Sa Đéc, giúp thành phố đạt được mục tiêu tăng lượng khách cứ trú dài ngày.

Phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, Sa Đéc sẽ còn vươn xa hơn nữa để trở thành điểm đến ấn tượng tại khu vực miền Tây nam bộ trong tương lai không xa.

Dự án được phát triển và phân phối bởi FLCHomes

Fanpage: https://www.facebook.com/flclavistasadec.official/

Website: https://lavistasadec.flchomes.vn/

Đại lý hợp tác: AZHomes

Hotline: 086 999 7266

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Sa Đéc và nhu cầu hình thành những điểm giải trí mới