ĐT nữ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020

Minh Anh| 10/02/2020 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT nữ Việt Nam kết thúc bảng A với ngôi nhì bảng, giành 3 điểm từ chiến thắng 1-0 trước ĐT nữ Myanmar và thua 0-3 trước ĐT nữ Hàn Quốc. HLV Mai Đức Chung thừa nhận khoảng cách trình độ giữa hai đội còn lớn nên ông hài lòng với kết quả này.

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam trong lượt đấu cuối cùng là ĐT nữ Hàn Quốc. Đội có dàn cầu thủ rất đồng đều, chiều cao và kỹ thuật từng cá nhân rất tốt. Trước khi gặp ĐT nữ Việt Nam họ đã thắng hủy diệt ĐT nữ Myanmar tới 7-0. Đẳng cấp của họ đã được khẳng định ở đấu trường quốc tế từ rất lâu.

Dù gặp đối thủ hơn chúng ta rất nhiều nhưng HLV Mai Đức Chung đã làm công tác tư tưởng cho toàn đội là thi đấu bình tĩnh và tuân thủ kỷ luật những phương án phòng ngự, tấn công thì mọi chuyện sẽ không có gì đáng lo.

ĐT nữ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020

Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) không thể gây bất ngờ trước nữ Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Đúng như vậy, sau tiếng còi khai cuộc ĐT nữ Việt Nam kiên trì áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. Các cầu thủ nữ Hàn Quốc cho thấy trình độ vượt trội khi kiểm soát bóng gần như toàn bộ thời gian diễn ra trên sân.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung dù rất muốn phản công mỗi khi có bóng nhưng gặp khó khăn khi đối thủ áp sát rất nhanh ngay từ phần sân nhà. Những cầu thủ tấn công như Vạn Sự, Tuyết Dung bị phong tỏa nên không có nhiều lựa chọn trong các đợt tấn công. Trong khi đó Hàn Quốc tỏ ra linh hoạt nhờ khả năng chạy chỗ thông minh của các cầu thủ. Một vài cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra nhưng thủ môn Kim Thanh đã ngăn chặn những nỗ lực đó.

Tuy vậy điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 23, Jang Selgi nhận bóng quay lưng với khung thành ĐT Việt Nam, cô có pha xoay người đẳng cấp loại bỏ sự đeo bám của cầu thủ áo trắng trước khi lốp bóng mở tỷ số.

ĐT nữ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020

Thua trước nhưng ĐT Việt Nam không rơi vào trạng thái hỗn loạn và vẫn kiên trì với lối đá rình rập, phản công nhanh nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. 

Nhận bàn thua trước nhưng ĐT Việt Nam không rơi vào trạng thái hỗn loạn. Vẫn kiên trì với lối đá rình rập, phản công nhanh nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên thời gian còn lại của hiệp một các cô gái áo trắng không thể làm nên bất ngờ.

Bước sang hiệp hai, Hàn Quốc vẫn là những người chủ động. Họ sớm cụ thể lợi thế đó bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 53. Cú sút xa tưởng như không có gì nguy hiểm của Choo Hyo Joo đã trở thành bàn thắng khi Kim Thanh bắt bóng hớ hênh.

Trước khi hết giờ, Hàn Quốc ghi thêm một bàn nữa trong một tình huống đánh trung lộ, người lập công là tiền vệ So Yun. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 cho Hàn Quốc. Với kết quả này, Hàn Quốc đứng đầu bảng A, Việt Nam xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

ĐT nữ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020

Trước đối thủ mạnh Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam đã chơi lăn xả và chỉ để thua 0-3.

Đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc chiến dịch vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ. Kết quả này không ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của toàn đội đã chắc suất từ lượt đấu trước. Dù thua nhưng HLV Mai Đức Chung hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

‘Toàn đội ra sân ngày hôm nay với 3 mục tiêu chính: Để thua ít nhất có thể, không cầu thủ nào bị chấn thương và bị phạt thẻ vàng. Tôi hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ trẻ’.

Sau thành công ở SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công cuộc trẻ hóa đội hình. Nhiều cầu thủ lớn tuổi giải nghệ nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ mới 19, 20 tuổi. Với nhiều cầu thủ, vòng loại Olympic Tokyo 2020 mới là lần đầu tiên họ được ra sân trong màu áo ĐTQG. HLV Mai Đức Chung thể hiện sự hài lòng với những tài năng trẻ này.

ĐT nữ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020

HLV Mai Đức Chung thừa nhận khoảng cách trình độ giữa hai đội còn lớn nên ông hài lòng với kết quả thua 0-3.

‘Một số cầu thủ trẻ mới 19 tuổi. Đây là lần đầu tiên họ chơi bóng với một đối thủ mạnh ở giải đấu lớn như vậy. Tôi muốn thấy họ tiến bộ, hòa nhập với các cầu thủ lớn. Thực tế đã cho thấy họ làm rất tốt’.

Dẫu sao, 3-0 là một trận thua đậm nhưng lại là tỷ số tốt nhất của đội trong 5 năm qua. HLV Mai Đức Chung thừa nhận khoảng cách còn rất xa giữa đội tuyển Việt Nam với nhóm đầu trong khu vực châu Á:

‘Chúng ta chưa đạt được đẳng cấp như Hàn Quốc. Những đội thua 1, 2 thậm chí 3 quả thì đều sẽ vỡ trận, nhưng BHL đã đốc thúc cầu thủ đảm bảo tinh thần thi đấu để giữ được cự ly đội hình. Điều đó rất đáng khen’.

ĐT nữ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020

ĐT nữ Australia hay ĐT nữ Trung Quốc sẽ là đối thủ cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam trong hành trình giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Kết thúc bảng A với vị trí nhì bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B (nhiều khả năng là Trung Quốc hoặc Australia). Hiện tại sau 2 lượt trận, đội đang tạm dẫn đầu bảng B là ĐT nữ Australia với 3 điểm. Cùng có 3 điểm nhưng ít hơn về hiệu số là ĐT nữ Trung Quốc. ĐT nữ Thái Lan chắc chắn dừng bước với 2 trận thua liên tiếp. Trong khi đó, ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa giành 3 điểm trước ĐT nữ Thái Lan nhưng cơ hội của họ không cao khi phải đối đầu với ĐT nữ Trung Quốc ở lượt trận cuối.

Nhìn vào diễn biến của bảng đấu này, đội chủ nhà Australia và ĐT nữ Trung Quốc là 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng B. Hai đội bóng này sẽ phân định ngôi đầu bảng ở trận đối đầu trực tiếp vào ngày 13/2 tới. Cuộc so tài này đáng lý diễn ra ở lượt trận đầu tiên vào ngày 3/2 song bị hoãn lại do phải cách ly sau khi tới Australia vì dịch bệnh do chủng mới của virus Corona hiện đang hoành hành ở đất nước tỷ dân.

ĐT nữ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020

Hai đội bóng này sẽ phân định ngôi đầu bảng ở trận đối đầu trực tiếp vào ngày 13/2 tới.

Cả Australia (số 7 thế giới) và Trung Quốc (số 15 thế giới) đều được đánh giá cao hơn so với ĐT nữ Việt Nam. Trong trường hợp ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Trung Quốc ở vòng play-off, địa điểm tổ chức trận đấu lượt đi trên sân nhà của đội nhất bảng B vào ngày 6/3 nhiều khả năng sẽ được Liên đoàn bóng đá châu Á cân nhắc do nghi ngại về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc.

Lượt đấu play-off sẽ được chia thành hai trận lượt đi và lượt về diễn ra lần lượt vào 6/3 và 11/3. Hai đội giành chiến thắng sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020