Đốt nhà rồi đâm chết Công an xã

Hải Anh| 07/06/2016 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gọi vợ về không được, Toàn lấy củi chất giữa nhà rồi tự tay châm lửa đốt. Khi một Công an viên đến khuyên can, gã lấy dao bầu đâm chết người này.

Ngày 7/6, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hà Văn Toàn, 21 tuổi (ở thôn Hương Canh, xã Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội) tử hình về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 19/12/2015, Toàn đang ngồi ăn cơm cùng mọi người ở nhà chị gái thì vợ anh ta gọi điện thoại, nhắn tin nhắc không được uống nhiều rượu nên giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Tan cuộc rượu, Toàn phóng xe về nhà nhưng không thấy vợ con ở nhà nên đã gọi cho vợ nhiều lần nhưng chị này không nghe máy. Bực tức, Toàn đập vỡ chiếc điện thoại rồi lấy 4-5 bó củi xếp vào giữa nhà.

Sau đó Toàn mượn điện thoại gọi cho vợ. Khi vợ anh ta nghe máy, Toàn gằn giọng hỏi "Mày có về nhà không, không thì tao đốt bỏ". Vợ Toàn trả lời "Không về".

Không nói không rằng, Toàn cúp mày rồi lấy xăng và nhớt ở dưới bếp lên đổ vào đống củi ở giữa nhà rồi châm lửa đốt. Khi lửa bốc cháy, Toàn lấy xe máy đi tìm vợ con nhưng không thấy nên quay về nhà.

Khi về nhà, thấy mọi người đang dập lửa. Toàn nói "còn gì nữa đâu mà dập" rồi vào bếp lấy con dao bầu dài lăm lăm đứng ở sân.

Một lát sau, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, anh Nguyễn Văn Hải là Công an viên xã Khánh Thượng cùng anh Nguyễn Đức Trọng đến nhà khuyên can Toàn. Không những không nghe, Toàn nói "đây là việc riêng của gia đình tôi, các ông không liên quan thì đừng nên can thiệp vào".

Đốt nhà rồi đâm chết Công an xã

Bị cáo Hà Văn Toàn

Thấy Toàn to tiếng nên anh Trọng đi ra chỗ cây cảnh còn anh Hải đi ra xe máy lấy một cây gỗ màu trắng đen (dạng gậy chỉ huy giao thông) vào tiếp tục khuyên can Toàn. Toàn không nghe và quát, anh Hải dùng gậy gỗ vụt vào cẳng tay phải đang cầm dao của Toàn.

Khi thấy anh Hải giơ gậy định vụt tiếp thì Toàn dùng tay trái túm giằng được gậy của anh Hải vứt ra sân đồng thời tay phải vung dao lên đâm một nhát từ trên xuống dưới.

Thấy vậy anh Hải giơ tay trái lên đỡ đã bị lưỡi dao của Toàn đâm trúng vào ngực trái. Cú đâm quá hiểm đã khiến anh Hải tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa, kẻ sát nhân cúi đầu thành khẩn khai nhận tội lỗi và xin được sự khoan hồng của pháp luật.

Bào chữa cho bị cáo Toàn, Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng anh Hải khi đến giải quyết vụ việc có men rượu trong người nên xử sự chưa hợp lý mới dẫn đến hậu quả đau lòng. Hơn nữa, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, người dân tộc, lại mù chữ nên đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt tù Chung thân đối với là tương xứng.

Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm với xã hội, không còn tính người, cần phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Toàn mức án cao nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt nhà rồi đâm chết Công an xã