Bất động sản

Dòng tiền đáo hạn ngân hàng sẽ đổ vào địa ốc

Trang Nhi 23/01/2024 - 08:18

Từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có một lượng lớn tiền gửi ngân hàng đáo hạn có khả năng đổ vào bất động sản khi lãi suất giảm.

Theo thống kê, dù lãi suất gửi tiết kiệm giảm tới hơn một nửa so với một năm trước, hiện cao nhất chỉ trên dưới 5%, nhưng lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng của cư dân và các tổ chức kinh tế năm 2023 vẫn đạt hơn 13,7 triệu tỷ đồng, tăng hơn 12% so với đầu năm. Mức tăng này gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức tiền gửi cao nhất trong lịch sử.

dong-tien-dao-han.jpg
Dòng tiền đáo hạn ngân hàng sẽ đổ vào địa ốc

Một phần lượng tiền khổng lồ trên được dự báo sẽ chảy vào thị trường bất động sản nếu lãi suất tiết kiệm tiếp tục thủng đáy.

một số báo cáo của công ty nghiên cứu cũng đặt nhiều kỳ vọng vào dòng tiền gửi tiết kiệm có thể trở thành động lực hồi phục của bất động sản. Công ty chứng khoán KB dự báo trong năm 2024, bất động sản sẽ nhận được nhiều trợ lực, đầu tiên phải kể đến là lãi suất hạ nhiệt, giúp dòng tiền có thể điều chuyển.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu nhận định, từ nay đến trước Tết Nguyên đán sẽ có một lượng lớn tiền gửi ngân hàng đáo hạn . Khi lãi suất giảm, nhiều nhà đầu tư sẽ không còn quá mặn mà với việc gửi tiết kiệm. Thay vào đó, họ sẽ hướng đến những kênh đầu tư đem lại lợi nhuận cao hơn, trong đó có việc đầu tư mua bất động sản hoặc đổ vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vì cuối năm nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng cao.

Như vậy, rất có thể sẽ có dòng tiền lớn đổ vào bất động sản, đây là một tín hiệu tích cực giúp thị trường từng bước hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng tiền đáo hạn ngân hàng sẽ đổ vào địa ốc