Tin địa phương

Đồng Tháp: Công bố quyết định đặc xá cho 37 phạm nhân

Khánh Ngọc 01/10/2024 - 15:13

Ngày 1/10, Trại giam Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (thuộc Cục C10, Bộ Công an) tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 đối với 37 phạm nhân.

Đến dự lễ có ông Phạm Thiện Nghĩa Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; ông Đinh Văn Dũng Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và ông Phan Văn Thương Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

3(6).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp và Phó Giám thị Trại giam Cao Lãnh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước, thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với người bị kết án phạt tù, đồng thời khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo để hưởng sự khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước, trở thành người có ích cho xã hội.

Đây là những phạm nhân có nhiều tiến bộ trong chấp hành quy định về giam giữ, học tập, lao động, ý thức cải tạo tốt và được xếp loại chấp hành án từ khá trở lên theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự.

Phạm nhân biết ăn năn hối cải, phấn đấu rèn luyện, được đánh giá xếp loại cải tạo tốt và được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thiện Nghĩa Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đặc xá năm 2024 tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội; đồng thời cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo của phạm nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp mong muốn các phạm nhân được đặc xá sẽ sớm tái hoà nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành công dân tốt, giúp ích cho gia đình và xã hội.

Đồng thời, đề nghị các đơn vị, địa phương cần thực hiện tốt việc tổ chức bàn giao, tiếp nhận người được đặc xá; quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người được đặc xá tiếp cận nguồn quỹ phát triển tái hòa nhập cộng đồng.

Kết thúc buổi lễ, các cá nhân được đặc xá được cấp thẻ căn cước, hỗ trợ tiền đi lại, trang phục để trở về với gia đình, cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Công bố quyết định đặc xá cho 37 phạm nhân