Tin địa phương

Đồng Nai: Quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn, đảm bảo an toàn giao thông

Diệu Ly 15/10/2024 - 17:59

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Đồng Nai đang tăng cường các biện pháp kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn và sử dụng chất ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông.

Theo Thượng tá Trần Trọng Thủy, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, đơn vị triển khai hàng loạt đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm, đặc biệt tập trung vào các khung giờ cao điểm và tuyến đường trọng điểm. Kết quả đạt được rất khả quan khi số vụ vi phạm giảm đáng kể so với cùng kỳ.

d3d580cd-c2bd-400c-afe7-0194ba3ef62e.jpeg
CSGT đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện xe đầu kéo trên QL20.

Để đạt được hiệu quả cao trong công tác này, lực lượng CSGT đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc uống rượu bia khi lái xe. Đồng thời, các tổ công tác luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

85c8cad7-1547-46ed-b18d-489f5a60aa05.jpeg
Tổ kiểm tra test nhanh ma túy đối với lái xe container trên QL1A.

Qua ghi nhận của phóng viên tại các điểm kiểm tra, phần lớn người dân và lái xe đã ý thức được tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông, đặc biệt là không uống rượu bia khi lái xe. Nhiều người chia sẻ, việc lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra đã góp phần tạo nên một môi trường giao thông an toàn hơn.

Anh N.H.A. (tài xế xe khách) cho biết: "Tôi luôn ý thức được việc uống rượu bia khi lái xe là rất nguy hiểm. Vì vậy, tôi không bao giờ sử dụng rượu bia trước khi lên xe".

99526770-e1bb-4d4f-821a-48071016a9d8.jpeg
CSGT test nhanh ma túy với tài xế xe khách trên QL 51.

Từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh thành lập hơn 21 ngàn lượt tổ công tác với hơn 85 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức tuần tra, kiểm soát các chuyên đề trong đó có kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với người điều khiển phương tiện giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm buổi trưa và buổi tối. Hầu hết, người tham gia giao thông đã ý thức hơn trong việc sử dụng rượu, bia khi lái xe.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, trong 9 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Đồng Nai đã xử lý hơn 24.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ hơn 24.000 phương tiện và thu nộp ngân sách nhà nước gần 108 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng cũng phát hiện và xử lý 334 trường hợp lái xe dương tính với ma túy.

f6fd88cf-9169-4f85-8c0b-b7660717031c.jpeg
Nhiều người chia sẻ, việc lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra đã góp phần tạo nên một môi trường giao thông an toàn hơn.

Để tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT Đồng Nai sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như:

Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm tốc độ, lấn làn, chở quá tải.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để xây dựng các giải pháp đồng bộ, lâu dài nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Với những nỗ lực không ngừng, tin rằng lực lượng CSGT Đồng Nai sẽ góp phần quan trọng vào việc xây dựng một hệ thống giao thông an toàn, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn, đảm bảo an toàn giao thông