Đồng Nai: Nữ bác sĩ mắc Covid-19, phong tỏa 1 khoa bệnh viện

Chí Tâm| 09/07/2021 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vừa phong tỏa khoa Nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai sau khi ghi nhận một nữ bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 9/7, BS Lê Thị Phương Trâm - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh viện đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khoa Nội tiết vì phát hiện một trường hợp bác sĩ của khoa này dương tính với SARS-CoV-2.

dong.jpeg
Khoa Nội tiết của bệnh viện Đa khoa Đồng Nai hiện đã được phong tỏa kiểm soát chặt chẽ

Trước đó, ngày 8/7, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiến hành xét nghiệm gộp tầm soát định kỳ SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên trong bệnh viện. Sau khi có kết quả đã phát hiện 1 nữ bác sĩ của Khoa Nội tiết dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tiến hành phong tỏa, khử khuẩn toàn bộ Khoa Nội tiết; cách ly tại khoa 45 bệnh nhân, 44 người nhà bệnh nhân và 28 cán bộ y tế.

Riêng nữ bác sĩ đã trở về nhà trước khi có kết quả xét nghiệm và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đưa đi cách ly tập trung, điều trị theo quy định.

Theo điều tra dịch tễ, bác sĩ chỉ đi làm từ nhà đến bệnh viện rồi từ bệnh viện về nhà, chỉ tiếp xúc với em trai đang học lớp 12 và cha mẹ đã về hưu, không liên quan đến TP.HCM.

Trong khi đó, tất cả bệnh nhân, người nhà vào bệnh viện đều được làm xét nghiệm. Bệnh viện cũng làm xét nghiệm định kỳ cho cán bộ, nhân viên bệnh viện. Kết quả các lần xét nghiệm định kỳ trước đó đều cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân ngoại trú cũng được sàng lọc khá kỹ mới cho vào bệnh viện. Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang tiếp tục điều tra để biết rõ nguồn lây nhiễm Covid-19 của nữ bác sĩ.

Được biết, bệnh viện đã lên tất cả các phương án ứng phó từ trước nên khi xảy ra trường hợp nữ bác sĩ dương tính, bệnh viện không bị động.

Tính từ đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay (từ 27/4), toàn tỉnh đã ghi nhận 155 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Thống Nhất ghi nhận tới 92 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Nữ bác sĩ mắc Covid-19, phong tỏa 1 khoa bệnh viện