Văn hóa - Du lịch

Đồng Nai đầu tư 2.800 tỷ cho du lịch sinh thái rừng

Diệu Ly 12/06/2024 - 17:39

Ngày 12/6, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú (Đồng Nai) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê môi trường rừng với Công ty CP The Coi Đồng Nai. Hợp đồng cho thuê diện tích 480 ha rừng tại huyện Định Quán để thực hiện dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí dưới tán rừng trong giai đoạn năm 2024 đến 2030.

Dự án có tổng vốn đầu tư 2.800 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, được kỳ vọng sẽ trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Dự án sẽ được thực hiện tại 10 điểm với điểm nhấn là Bàu nước sôi (nóng từ 50 đến 60 độ C), quần thể di tích lịch sử tại khu vực thác Mai, thác Chín Chi, Hang Dơi và nhiều điểm thác, sông, suối... Khu vực rừng phòng hộ Tân Phú còn có hệ thống sông La Ngà chảy gấp khúc, quanh co với nhiều ghềnh đá tạo nên một cảnh quan kỳ vỹ.

o-1.jpg
Đây là Đề án du lịch sinh thái rừng đầu tiên của Đồng Nai được phê duyệt.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, khi đưa vào hoạt động, dự án dự kiến sẽ thu hút 330.000 lượt khách một năm vào năm 2025, doanh thu du lịch đạt khoảng 176 tỷ đồng một năm. Đến năm 2030, thu hút 730.000 lượt khách một năm, doanh thu 460 tỷ đồng mỗi năm. Ngoài ra, đề án cũng tạo ra cho gần 2.000 lao động địa phương khi dự án hoàn thiện đi vào hoạt động vào năm 2030.

Đây là Đề án du lịch sinh thái rừng đầu tiên của Đồng Nai được phê duyệt nhằm khai thác, bảo tồn và phát huy những giá trị tài nguyên rừng.

Rừng phòng hộ Tân Phú rộng 18.000 ha, nằm ở 2 huyện Tân Phú và Định Quán với nhiều hệ sinh thái rừng như: hệ sinh thái rừng kín thường xanh cây lá rộng, hệ sinh thái rừng tre nứa, rừng thứ sinh hỗn giao tre nứa với cây lá rộng, trảm cỏ, cây bụi…

o-2.jpg
Khu vực thác Mai trên sông La Ngà và rừng nguyên sinh còn khá nguyên vẹn ở huyện Định Quán, Đồng Nai.

Ngoài rừng phòng hộ Tân Phú, UBND tỉnh Đồng Nai cũng phê duyệt đề án du lịch sinh thái ở Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai với 51 địa điểm, với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Dự án du lịch sinh thái rừng Tân Phú là dự án đầu tiên được triển khai tại Đồng Nai theo hình thức cho thuê môi trường rừng. Đây là mô hình mới nhằm khai thác, bảo tồn và phát huy những giá trị tài nguyên rừng một cách hiệu quả. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái tại Đồng Nai và tạo nguồn thu nhập cho người dân địa phương.

Lễ ký kết hợp đồng thuê môi trường rừng là một dấu mốc quan trọng trong việc phát triển du lịch sinh thái tại Đồng Nai. Việc triển khai dự án sẽ góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai đầu tư 2.800 tỷ cho du lịch sinh thái rừng