Giáo dục

Đội tuyển FGC Việt Nam vô địch giải đấu robot quốc tế dành cho học sinh

Minh Anh 11/10/2023 - 16:17

Các thành viên của Liên minh STEM Việt Nam đã vượt qua các đội tuyển đến từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ để giành vị trí cao nhất.

FGC là giải đấu robot quốc tế dành cho học sinh THPT do FIRST Global, tổ chức phi lợi nhuận, tập trung vào giáo dục STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học) ở Mỹ, tổ chức hàng năm.

Giải này được coi là lớn nhất thế giới do quy mô đội thi đến từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, robot tự chế có kích thước mỗi chiều 50cm cũng là một trong những robot lớn nhất được sử dụng trong các giải đấu của học sinh phổ thông.

robot.jpg
Nhóm học sinh Việt Nam nằm trong liên minh vô địch giải đấu robot lớn nhất thế giới. (Ảnh Lê Ngọc Tuấn)

Chủ đề năm nay tập trung vào vai trò của hydrogen trong năng lượng tái tạo và giảm lượng carbon. Mỗi đội phải tự chế một con robot và mô hình hóa đề bài về dạng bài toán robotics.

Đội tuyển FGC Việt Nam tham gia First Global Challenge (FGC) tại Singapore với 9 thành viên. Các em được tuyển chọn từ cuộc thi Vietnam Robotics Challenge do Đại học FPT tổ chức.

Tại giải đấu, đội lọt top 24 đội mạnh nhất. Ở vòng chung kết, ban tổ chức chia 24 đội thành 8 liên minh để thi đấu với nhau. Kết quả, liên minh mà đội Việt Nam tham gia đứng đầu.

"Đây là hạng mục cao nhất đội giành được sau 7 năm tham dự FGC", trưởng đoàn Lê Ngọc Tuấn, người sáng lập tổ chức giáo dục Maker Việt, cho biết sáng 11/10.

Năm 2017, khi lần đầu tham gia, đoàn học sinh của Việt Nam đứng thứ 57 trên tổng số 153 đội tham dự. Theo ông Tuấn, thành tích năm nay có được nhờ hội tụ ba yếu tố: robot đủ tốt để đội lọt vào top 24, thành viên thi đấu ăn ý, tự tin và may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển FGC Việt Nam vô địch giải đấu robot quốc tế dành cho học sinh