Chuyển động

Đội cứu hộ bắt đầu loại bỏ mảnh thép xoắn khỏi cây cầu bị sập ở Baltimore

Hà Mai 31/03/2024 - 14:09

Các kỹ sư đang cẩn thận đo và cắt thép khỏi cây cầu bị gãy trước khi gắn dây đai để nó có thể được nâng lên sà lan và đưa đi, Chuẩn đô đốc Cảnh sát biển Shannon Gilreath cho biết hôm 30/3.

7 cần cẩu nổi- bao gồm một chiếc khổng lồ có khả năng nâng 1.000 tấn, 10 tàu kéo, 9 xà lan, 8 tàu ​​cứu hộ và 5 tàu ​​Cảnh sát biển đang có mặt ở vùng biển phía Đông Nam Baltimore.

logitical-fallout-baltimore-brid.jpg
Con tàu Dali vẫn đang mắc kẹt dưới một đoạn của cây cầu bị sâp. (Ảnh: TASOS)

Thống đốc Maryland Wes Moore cho biết, mỗi chuyển động đều ảnh hưởng đến những gì xảy ra tiếp theo và chưa biết mất bao nhiêu thời gian để loại bỏ tất cả các mảnh vỡ và mở lại tuyến đường tàu thủy cũng như Cảng Baltimore đang bị phong tỏa.

Không nản lòng trước thời tiết se lạnh của buổi sáng, nhiều cư dân của Baltimore đã tới chụp ảnh, hoặc chỉ lặng lẽ nhìn những đoạn cầu gãy, bao gồm cả các giàn thép, nặng tới 4.000 tấn.

Cú sốc khi thức dậy vào buổi sáng với tin tức và hình ảnh cây cầu mang tính biểu tượng đường chân trời Baltimore rơi xuống nước đã nhường chỗ cho nỗi buồn của cư dân Baltimore.

Một trong những mục tiêu đầu tiên của đội kỹ sư là mở một luồng tàu phụ nhỏ để tàu kéo và sà lan nhỏ có thể di chuyển qua lại. Các đội cũng muốn ổn định địa điểm để các thợ lặn có thể tiếp tục tìm kiếm 4 công nhân mất tích được cho là đã chết.

Hai công nhân đã được cứu khỏi dòng nước vài giờ sau vụ sập cầu vào sáng sớm 26/3 và thi thể của hai công nhân khác đã được vớt lên cùng một chiếc xe bán tải bị rơi và chìm dưới sông vào ngày hôm sau.

Thủy thủ đoàn của tàu chở hàng Dali, do Synergy Marine Group quản lý, vẫn ở trên tàu. Họ đang giữ cho con tàu hoạt động vì sẽ cần phải đưa nó ra khỏi kênh sau khi loại bỏ thêm những mảnh vỡ của cây cầu đang đè lên con tàu. Con tàu này thuộc sở hữu của Grace Ocean Private Ltd. và được hãng vận tải khổng lồ Maersk của Đan Mạch thuê.

Vụ va chạm dường như là một tai nạn xảy ra sau khi con tàu bị mất điện. Các nhà điều tra liên bang và tiểu bang vẫn đang xác định nguyên nhân.

Giảm bớt lo ngại về ô nhiễm có thể xảy ra từ vụ tai nạn, Adam Ortiz, Quản trị viên khu vực giữa Đại Tây Dương của Cơ quan Bảo vệ Môi trường cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy trong nước có hoạt chất thải ra từ tàu, hoặc các vật liệu nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Các quan chức cũng đang cố gắng tìm ra cách giải quyết tác động kinh tế của việc đóng cửa cảng Baltimore và tuyến đường cao tốc chính bị cắt đứt. Cây cầu được hoàn thành vào năm 1977, nối Xa lộ Liên tiểu bang 695 vòng quanh phía Đông Nam Baltimore.

Các quan chức giao thông vận tải Maryland đang có kế hoạch xây dựng lại cây cầu, hứa hẹn sẽ xem xét các thiết kế sáng tạo hoặc vật liệu xây dựng mới với hy vọng rút ngắn thời gian thực hiện dự án có thể mất nhiều năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội cứu hộ bắt đầu loại bỏ mảnh thép xoắn  khỏi cây cầu bị sập ở Baltimore