Chuyển động

Tìm thấy hai thi thể sau thảm họa cầu Francis Scott Key ở Baltimore

Việt Hà 28/03/2024 - 14:38

Bốn công nhân khác có mặt trên cầu Francis Scott Key khi nó sập vẫn đang mất tích và được cho là đã chết.

Các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của hai công nhân xây dựng thiệt mạng trong vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Mỹ.

sap-cau-o-baltimore.png
Cầu Francis Scott Key ở Baltimore bị sập sau vụ va chạm với tàu container. (Ảnh: AFP)

Chính quyền Mỹ ngày 27/3 đã tìm thấy thi thể của các công nhân trong một chiếc xe bán tải màu đỏ bị rơi xuống cửa sông Patapsco một ngày sau khi tàu container Dali treo cờ Singapore đâm sập cây cầu Francis Scott Key ở Baltimore.

Hai người đàn ông được xác định là Alejandro Hernandez Fuentes, 35 tuổi, người gốc Mexico và Dorlian Ronial Castillo Cabrera, 26 tuổi, người gốc Guatemala.

Bốn công nhân khác đang lấp ổ gà trên cầu khi vụ tai nạn xảy ra hiện vẫn mất tích và được cho là đã chết. Hai công nhân khác được cứu sống ngay sau vụ sập cầu vào sáng sớm ngày 26/3.

Đại tá cảnh sát bang Maryland Roland Butler cho biết, chiếc xe tải chứa thi thể hai công nhân nằm ở độ sâu khoảng 7,6 mét (25 feet) nước gần phần giữa của cây cầu bị sập.

Đại tá Butler cho biết, các nhà chức trách đã chuyển sang hoạt động trục vớt sau khi sóng siêu âm cho thấy có nhiều phương tiện bị mắc kẹt trong bê tông và các mảnh thép xoắn của cây cầu.

Ông Butler nói trong một cuộc họp báo: “Dựa trên kết quả quét sóng âm, chúng tôi tin chắc rằng các phương tiện bị đè dưới cấu trúc thượng tầng và bê tông của cây cầu bị sập”.

Chuẩn Đô đốc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ Shannon Gilreath nói rằng, nhà chức trách cho biết, con tàu đã được bảo dưỡng động cơ định kỳ tại cảng trước khi xảy ra thảm họa.

Ông nói: “Chúng tôi không được thông báo về bất kỳ vấn đề nào về động cơ của con tàu".

Con tàu container đâm vào cầu Francis Scott Key là "DALI", thuộc sở hữu của Grace Ocean và được điều hành bởi Synergy Group. Chính quyền cảng Singapore cho biết con tàu đã vượt qua các cuộc kiểm tra ở nước ngoài và có giấy chứng nhận hợp lệ về tính toàn vẹn cấu trúc và chức năng thiết bị tại thời điểm xảy ra vụ va chạm.

Trước đó, ngày 27/3, các nhà điều tra của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã lên tàu DALI để bắt đầu phỏng vấn các thành viên thủy thủ đoàn của con tàu bị nạn, vẫn còn ở hiện trường vụ tai nạn với các phần của cây cầu đề ngang qua mũi tàu.

“Họ cho biết sẽ tiến hành bảo dưỡng động cơ định kỳ khi nó ở cảng. Đó là điều duy nhất chúng tôi được thông báo về con tàu trong vấn đề đó”, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy hai thi thể sau thảm họa cầu Francis Scott Key ở Baltimore